sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Vừa ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG, trung vệ Thái Lan tuyên bố "dằn mặt" Việt Nam

Thứ ba, 21/12/2021 14:49 (GMT+7)

Trung vệ Elias Dolah của Thái Lan đang rất tự tin đánh bại ĐT Việt Nam để giành vé dự chung kết AFF Cup 2020.

Với giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận vòng bảng, ĐT Thái Lan đã chính thức góp mặt tại bán kết với tư cách đội bóng dẫn đầu bảng A của AFF Cup 2020.

Tại bán kết, các học trò của HLV Mano Polking sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam. Đây được xem là trận đấu "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á.

viet-nam9_1-1049
Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020

Dù biết sắp phải đối mặt với vô vàn khó khăn nhưng trong động thái mới nhất, trung vệ Elias Dolah vẫn rất tự tin tuyên bố:

"Mục tiêu của toàn đội là đánh bại Việt Nam ở cả hai lượt trận bán kết để tiến vào chung kết một cách mạnh mẽ. Sau đó toàn đội sẽ giành chiến thắng ở chung kết và lên ngôi vô địch. Toàn đội phải làm việc chăm chỉ trong mọi trận đấu và chúng tôi sẽ thành công.

Việt Nam là đội bóng rất mạnh, chiến đấu ở mọi khoảnh khắc và rất kỷ luật. Thái Lan sẽ phải cố gắng chơi theo cách của mình, giúp đỡ lẫn nhau để có thể đánh bại đối thủ. Tôi cảm ơn các CĐV và hy vọng được gặp lại mọi người tại SVĐ".

dolah - Copy
Elias Dolah (số 5) vừa có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Thái Lan

Elias Dolah sinh năm 1993. Trung vệ này sở hữu chiều cao 1m96 và đang thi đấu cho Port F.C. Anh có mẹ là người Thuỵ Điển, bố mang hai dòng máu Thái Lan – Malaysia. Dolah lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam vào năm 2019 và mới thi đấu 4 trận cho tuyển Thái Lan.

Ngày 18/12, anh được HLV Mano Polking xếp vào đội hình đá chính trận gặp chủ nhà Singapore ở lượt trận cuối vòng bảng. Anh ghi bàn mở tỷ số và cũng là pha lập công đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

teerasil
Thái Lan đang có được một số lợi thế trước trận đấu với Việt Nam

Các cầu thủ Thái Lan đang có ít nhiều lợi thế hơn so với Việt Nam. Đội hình chính của đội bóng này có gần 1 tuần để nghỉ ngơi khi không phải ra sân trong trận đấu gặp ĐT Singapore. Bên cạnh đó, trong khi Việt Nam không được làm quen SVĐ Quốc gia Singapore thì Thái Lan đã có 5 trận đấu tại đây. Mới đây, HLV Mano Polking cũng chào đó sự trở lại của Kawin sau khi thủ thành này về nước lo việc gia đình.

Theo dõi Sports442 trên