sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thất bại ê chề tại AFF Cup 2020, HLV Malaysia bị LĐBĐ 'hỏi tội'

Thứ ba, 21/12/2021 13:59 (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ quê nhà và nhiều khả năng sẽ bị sa thải sau khi Malaysia sớm bị loại tại AFF Cup 2020.

ĐT Malaysia đã kết thúc AFF Cup 2020 theo một cách không thể thất vọng hơn. Mặc dù trước khi giải đấu khởi tranh, họ đang là đương kim Á quân tuy nhiên thầy trò HLV Tan Cheng Hoe lại không thể vượt qua vòng bảng.

thang-4-sao-malaysia-thach-thuc-tuyen-viet-nam-3
Malaysia chỉ thắng được Campuchia và Lào tại AFF Cup 2020

Họ chỉ giành chiến thắng trước hai đối thủ yếu nhất bảng là ĐT Campuchia và ĐT Lào ở hai lượt trận đầu tiên. Khi phải đối đầu với hai đội bóng mạnh là Việt Nam và Indonesia thì Malaysia đã bộc lộ quá nhiều yếu kém và thua đậm cả hai trận.

Thất bại ê chề này đã khiến người hâm mộ Malaysia không khỏi tức giận và yêu cầu sa thải ngay lập tức vị chiến lược gia 53 tuổi này.

Ngay sau khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe về nước, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đăng thông báo: "Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội tuyển quốc gia khi không thể tiến vào bán kết AFF Cup 2020 tại Singapore.

viet-nam-malaysia-116
Malaysia đã bộc lộ quá nhiều vấn đề khi đối đầu với Việt Nam và Indonesia

Chủ tịch FAM, Datuk Haji Hamidin Haji Mohd Amin, đã chỉ đạo ban huấn luyện đội tuyển quốc gia gửi một báo cáo điều tra và phân tích hoàn chỉnh về hiệu suất của Những chú hổ Malay trong chiến dịch ở Singapore đến Ủy ban Quản lý Pasu Quốc gia ngay trong tương lai gần.

Đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của Tan Cheng Hoe ghi nhận hai chiến thắng - trước Lào và Campuchia nhưng thua Việt Nam và Indonesia, hai đội sau đó đã vào bán kết.

Tổng thư ký FAM, Mohd Saifuddin Abu Bakar, cho biết báo cáo điều tra sẽ được điều tra bởi Ủy ban Quản lý Đội Quốc gia trước khi được trình bày tại cuộc họp Ban Chấp hành FAM sau đó".

hlv-tan-cheng-hoe-nhan-dac-cach-truoc-tran-dau-voi-viet-nam-160156-1
HLV Tan Cheng Hoe đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực

Như vậy, với thành tích bết bát của Malaysia tại giải đấu năm nay nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe rất khó tiếp tục công việc của mình. Theo một số nguồn tin tại Malaysia, vị chiến lược gia 53 tuổi có thể sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên