sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vừa bị Thái Lan biến thành cựu vương AFF Cup, ĐT Việt Nam lại nhận thêm tin buồn từ FIFA

Thứ hai, 27/12/2021 10:00 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa bị Thái Lan loại ở bán kết AFF Cup 2020. Ngoài ra, chúng ta còn bị trừ điểm trên BXH FIFA vì thua và hòa đối thủ xếp dưới nhiều bậc này.

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020 với trận hòa 0-0 trước Thái Lan. Chung cuộc sau hai lượt trận bán kết, chúng ta thất bại 0-2 trước đối thủ và đành ngậm ngùi nhìn "Voi chiến" bước vào trận chung kết với ĐT Indonesia.

viet-nam-thai-lan-quang-hai
ĐT Việt Nam đã không thể lội ngược dòng trước Thái Lan

Ngoài việc bị loại, với việc chúng ta thua và hòa trước Thái Lan - đội bóng đang xếp dưới chúng ta khá nhiều trên bảng xếp hạng FIFA nên thầy trò HLV Park Hang Seo còn tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng các ĐTQG trên thế giới. Theo đó, chúng ta bị trừ tới tận 5,54 điểm sau 2 trận vừa qua. 

Tuy bị trừ điểm nhưng ĐT Việt Nam vẫn giữ được thứ hạng 98 thế giới. Trong khi đó, với việc vượt qua được ĐT xếp trên nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Thái Lan đã tăng thêm được 2 bậc từ 115 lên hạng 113 thế giới. Đây là thành quả xứng đáng đối với thầy trò HLV Mano Polking sau khi có hai trận bán kết rất thành công về mặt tỷ số trước Việt Nam.

phan-van-duc-1
ĐT Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA sau khi thua và hòa đội bóng xếp dưới nhiều bậc là Thái Lan

Dù không thể giành vé vào chung kết nhưng ĐT Việt Nam sẽ vẫn ở lại Singapore thêm ít ngày nữa vì phải tới ngày 31/12 mới có chuyến bay về Việt Nam.

Trong thời gian này, tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam vẫn bị "giam lỏng" ở trong khách sạn. Như vậy là họ sẽ trải qua tròn 1 tháng sinh hoạt khép kín, phải ăn cơm hộp và không được sử dụng các dịch vụ giải trí sau khi đặt chân lên đảo quốc sư tử vào chiều ngày 1/12.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, các cầu thủ và BHL của ĐT Việt Nam sẽ phải thực hiện cách ly theo đúng quy định. Sau đó họ sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận gặp Australia trên sân khách (27/1/2022) và tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà (1/2/2022, mùng Một Tết Nhâm Dần) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên