sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tuyển Việt Nam rèn bài 'phòng thân', sẵn sàng cân não với Thái Lan trong trận bán kết AFF Cup 2020

Thứ ba, 21/12/2021 10:37 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Với việc đối đầu Thái Lan ngay từ bán kết AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống của mình.

Với việc xếp nhì bảng B với 10 điểm sau 4 trận đấu, ĐT Việt Nam đã chính thức đụng độ Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. Trận cầu giữa 2 ông lớn trong khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ là tâm điểm, thu hút sự quan tâm của toàn bộ CĐV trong khu vực.

Tại giải đấu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn bộ các đội bóng đều sẽ thi đấu tập trung tại Singapore. Do dó, vòng bán kết và chung kết sẽ áp dụng đá lượt đi, lượt về nhưng không tính bàn thắng sân nhà sân khách.

ngoc-hai-cong-phuong-aff-cup-truoc-thai-9173
ĐT Việt Nam luyện tập sút penalty chuẩn bị cho trận đấu bán kết cân não trước Thái Lan

Trong trường hợp sau khi 90' của trận đấu bán kết và chung kết kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ và phân định thắng thua bằng đá penalty nếu không đội nào vươn lên dẫn trước ở hiệp phụ. 

Để chuẩn bị cho tình huống này, toàn bộ ĐT Việt Nam đã có phần tập sút penalty trong buổi tập gần đây của toàn đội. Động thái này cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng của thầy trò HLV Park Hang-seo cho trận "chung kết sớm" với Thái Lan.

viet-nam9_1
Tấm vé vào vòng chung kết sẽ được xác định vào cuối tuần này

Trong buổi họp báo gần đây, HLV Park Hang-seo tuyên bố: “Chúng tôi đã vào bán kết với vị trí nhì bảng nên sẽ gặp Thái Lan đứng đầu bảng A, nhưng gặp đội nào cũng vậy thôi. Tuy nhiên, Thái Lan là một đội bóng mạnh và gặp họ sẽ rất hấp dẫn, quyết liệt. Hiện Thái Lan có lợi thế hơn chúng tôi 1 ngày nghỉ. Tuyển Việt Nam cần cố gắng cải thiện hàng tấn công và khâu phòng ngự cho trận bán kết lượt đi sắp tới”.

Theo kế hoạch, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 23/12 và lượt về ngày 26/12 đều trên sân vận động quốc gia Singapore. Ngoài ra, cặp đấu bán kết còn lại giữa Singapore và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 22/12 và 25/12.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên