sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

“Out trình” hoàn toàn Indonesia, Thái Lan coi như đã đòi lại được ngôi vương Đông Nam Á

Thứ tư, 29/12/2021 21:44 (GMT+7)

Chỉ tung ra đội hình ra sân không phải là mạnh nhất nhưng Thái Lan vẫn thể hiện được đẳng cấp trước Indonesia và giành thắng lợi với tỷ số 4-0 qua đó gần như chắc chắn vô địch AFF Cup 2020.

Indonesia 0-4 Thái Lan

Ghi bàn:

Thái Lan: Chanathip Songkrasin (2', 52'); Supachok (67'); Bordin Phala (83')

Ngay những phút đầu tiên, Thái Lan đã dồn lên ép sân và có bàn thắng rất sớm của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 2. Sau bàn thắng, Thái Lan càng dễ đá hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận. ĐT Indonesia chỉ có thể đuổi theo những cái bóng áo xanh mà không thể cầm bóng để triển khai lối chơi theo ý muốn.

chanathip-indonesia-vs-thailan
Chanathip Songkrasin mở tỷ số rất sớm

Thái Lan chủ yếu thực hiện bài khoét sâu vào hai cánh rồi trả ngược lại vào phía trong khiến hàng thủ của Indonesia vô cùng vất vả. Trong hiệp 1, Indonesia ít nhiều cũng có những cơ hội rõ ràng, nhất là những phút cuối hiệp nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Shin Tae Yong lại không tận dụng được để gỡ hòa.

Đầu hiệp 2, kịch bản diễn ra tương tự như hiệp 1, Thái Lan lại là đội ghi bàn từ rất sớm sau một pha phản công mẫu mực với nỗ lực đi bóng phi thường của Supachok trước khi nhả bóng lại thuận lợi để Chanathip dứt điểm lạnh lùng tung lưới Indonesia.

ĐT Indonesia dù bị lép vế về thế trận nhưng vẫn tạo ra được một số cơ hội vô cùng nguy hiểm nhưng đáng tiếc các cầu thủ áo đỏ lại không thể dứt điểm chính xác để có thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

chanathip-indonesia-vs-thailan (1)
Chanathip hoàn tất cú đúp

Nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, HLV Shin Tae Yong đưa nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công hơn vào sân và khoảng trống ở hàng thủ lộ ra và hệ quả là bàn thắng thứ 3 cho Thái Lan. Người lập công là Supachok.

Sau khi thể hiện được sự vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, HLV Polking rút dần các trụ cột ra nghỉ và thậm chí ông còn dành một sự thay đổi người ở vị trí thủ môn. Tuy vậy, họ vẫn có được thêm bàn thắng.

Thắng trận với tỷ số 4-0, Thái Lan coi như đã giành chức vô địch AFF Cup 2020.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90+2': HẾT GIỜ! Thái Lan thắng 4-0 Indonesia.

Những phút cuối trận, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận còn Indonesia chỉ biết chống đỡ và trông chờ vào những tình huống phản công yếu ớt.

83': VÀO!!! 4-0 cho Thái Lan. Bordin Phala là cái tên tiếp theo điền tên lên bảng tỷ số sau pha phối hợp trung lộ cực kỳ nhuần nhuyễn.

80': Thẻ vàng! Tristan Đỗ phải nhận thẻ sau khi phạm lỗi ngăn cản pha phản công của Indonesia.

indonesia-vs-thailan
Thái Lan vượt trội hoàn toàn Indonesia

78': Thẻ vàng! Cầu thủ Dedik Setiawan của Indonesia phải nhận thẻ phạt sau tình huống ngã vờ trong vòng cấm Thái Lan.

74': HLV Mano Polking có lẽ đã nghĩ đến chức vô địch nên thay thủ môn và rút Chanathip ra khỏi sân. Vào sân thay thế là thủ thành Kawin và Worachit Kanitsribampen.

70': Nguy hiểm! Tristan Đỗ có cú sút phạt rất hiểm hóc nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

67': VÀO!!! Thái Lan nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút cực kỳ kỹ thuật của Supachok.

61': Không vào!!! Indonesia có cơ hội vô cùng tốt để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng cầu cầu thủ số 25 Jaya lại không thắng được thủ môn Thái Lan.

60': Teerasil Dangda và Thitiwat được rút ra nghỉ. Vào sân thay người là Thitiphan và Supachai.

52': VÀO!!! Chanathip Songkrasin hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan sau pha phản công vô cùng mẫu mực và nỗ lực đi bóng xuất sắc của Supachok.

Ngay khi vừa bước vào hiệp 2, Indonesia thực hiện 3 sự thay đổi người. Evan Dimas, Agung Widnyana, Elkan Baggott vào sân thay cho Edo, Irianto, Aryanto.

45+3': HẾT HIỆP 1. Hai đội rời sân với kết quả 1-0 tạm nghiêng về Thái Lan.

45+2': Không vào!!! Supachok có pha đi bóng xuất sắc rồi chọc khe cho đồng đội, đáng tiếc cú cứa lòng của cầu thủ bên phía Thái Lan không thắng được người gác đền bên phía Indonesia.

40': Không vào!!! Quá đáng tiếc cho Indonesia, từ pha phản công tốc độ, bóng được căng ngang thuận lợi vào vòng cấm nhưng trong tư thế rất trống trải, cầu thủ Indonesia lại sút bóng đi vọt xà ngang.

38': Thay người. Ngay sau khi có tình huống xoạc bóng nhận thẻ vàng, Dolah của Thái Lan đã gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Pokkhao Anan.

35': Không vào! Indonesia có cơ hội sau một nỗ lực đi bóng từ biên vào trung lộ nhưng đáng tiếc cầu thủ số 14 Asnawi Mangkualam lại sút không tốt.

33': Thẻ vàng! Dolah bên phía Thái Lan là người phải nhận thẻ đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng rất rát để ngăn Indonesia phản công.

28': Không vào! Teerasil Dangda có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm nhưng đáng tiếc chân sút kỳ cựu này lại dứt điểm không tốt.

Thái Lan vẫn cầm bóng vượt trội và liên tục ép sân Indonesia. Trong khi đó, đội bóng xứ Vạn đảo chỉ thỉnh thoảng có những pha phản công không quá sắc bén.

13': Không vào!!! Thái Lan lại có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, rất may cho Indonesia là hậu vệ của họ đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Cú đánh đầu bồi của cầu thủ Thái Lan cũng đi không chính xác.

10 phút đầu tiên Thái Lan là đội vừa có bàn mở tỷ số vừa chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, Indonesia đang không thể cầm được bóng để triển khai lối chơi.

2' VÀO!!! Bàn mở tỷ số quá sớm cho Thái Lan. Chanathip Songkrasin là người điền tên mình lên bảng tỷ số sau cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

1': Nguy hiểm! Ngay những phút đầu tiên Thái Lan đã có cơ hội áp sát khung thành Indonesia và suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số sớm cho "Voi chiến".

19h30': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

indonesia-vs-thailan
Đội hình ra sân của hai đội

Đội hình ra sân:

Indonesia: Nadeo Argawinata,  Asnawi Mangkualam, Fachrudin Aryanto, Rizky Ridho, Edo Febriansah, Rachmat Irianto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Irfan Jaya, Dedik Setiawan.

Thái Lan: Sivaruck, Yusef Dolah, Kritsada Kaman, Tristan Do, Phitiwat Sukjitthammakul, Bordin Phala, Philip Roller, Chanathip, Weerathep Pomphan, Supachok, Dangda.

Theo dõi Sports442 trên