sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi Indonesia: "Thái Lan ở cửa trên nhưng chúng tôi sẽ vô địch"

Thứ tư, 29/12/2021 06:47 (GMT+7)

Tiền vệ Egy Maulana Vikri thừa nhận Thái Lan nhỉnh hơn Indonesia ở chung kết AFF Cup 2020, nhưng tự tin cơ hội vô địch của đội nhà.

ĐT Indonesia chuẩn bị bước vào trận chung kết AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử. 5 lần trước họ toàn thua. Để thể hiện quyết tâm vượt qua nỗi ám ảnh chung kết này, cầu thủ Egy Maulana Vikri tự tin phát biểu: 

"Tôi tin đội sẽ giành chiến thắng vì niềm tin là rất quan trọng. Cả đội đều muốn cống hiến hết sức cho trận chung kết. Thái Lan chắc chắn ở cửa trên, nhưng Indonesia không sợ. Trái bóng tròn và điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ làm tất cả để mang về chức vô địch AFF Cup năm nay.

truc-tiep-indonesia-vs-singapore-tu-chien-vi-ve-chung-ket-5 - Copy
Egy Maulana Vikri

Chúng tôi nóng lòng báo đáp tình cảm của người hâm mộ. Tôi đã xem lại màn cổ vũ của CĐV tại quê nhà khi họ theo dõi trận bán kết căng thẳng với Singapore tại nhà hoặc các quán cafe. Chúng tôi rất muốn mang cúp vô địch về cho họ. Chúng tôi đang đứng trước cơ hội lớn để thay đổi vận mệnh".

Egy Maulana Vikri được ví như "Messi Indonesia". Tiền vệ 21 tuổi lỡ vòng bảng AFF Cup vì bận thi đấu tại Slovakia, nơi anh vừa nhận giải Bàn thắng đẹp nhất tháng 11 cho CLB FK Senica. Egy tập trung muộn với Indonesia, nhưng vẫn tạo dấu ấn bằng bàn ấn định tỷ số 4-2 trong trận bán kết lượt về . Egy từng khoác áo tất cả đội trẻ Indonesia, từ U16 đến U23, trước khi chơi cho ĐTQG từ năm 2018 khi mới 17 tuổi.

indonesia-de-dang-co-ban-thang-thu-4
ĐT Indonesia đang tràn đầy tự tin bước vào chung kết với Thái Lan

Truyền thông khu vực ấn tượng với màn trình diễn của Indonesia tại AFF Cup 2020. Báo Thái Lan Siamsport cho rằng HLV Shin Tae-yong đang bố trí tốt đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Tuổi trung bình của Indonesia chỉ là 23,7, thấp nhất trong các đội dự giải năm nay. "Không thể xem thường Indonesia, đội bất bại từ đầu giải. Họ trẻ, khỏe, nhiệt huyết và có lối chơi bùng nổ", Siamsport nhấn mạnh.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12. Sau đó 3 ngày sẽ diễn ra trận chung kết lượt về. Tuy Thái Lan được đánh giá cao hơn nhưng nhìn chung, cơ hội vẫn đang chia đều cho cả hai đội.

Theo dõi Sports442 trên