sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

"Ông lớn" Hàn Quốc chỉ ra điểm mấu chốt khiến Việt Nam bất lực trước hàng thủ Thái Lan

Thứ ba, 28/12/2021 09:02 (GMT+7)

Dưới góc nhìn của tờ News1 của Hàn Quốc, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã mắc sai lầm trong việc áp dụng lối chơi trước Thái Lan.

ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương AFF Cup sau khi bị Thái Lan loại với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra trước đó là bảo vệ thành công chức vô địch.

Việc ĐT Việt Nam bị loại đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc từng "vẽ" ra kịch bản trong mơ của AFF Cup 2020 sẽ là cuộc chiến nội bộ của hai người đồng hương Park Hang Seo và Shin Tae Yong. Tuy nhiên, chỉ có một người làm được điều đó là HLV của ĐT Indonesia.

Untitled
Bài viết phân tích thất bại của ĐT Việt Nam của truyền thông Hàn Quốc

Mới đây, chia sẻ trên tờ News1 (Hàn Quốc), chuyên gia Moon Dae-hyun đã có bài viết nhìn lại hành trình của Việt Nam tại giải đấu trên đất Singapore. Trong bài, tác giả viết: "HLV Park Hang Seo đã để mất tấm vé đi tiếp vào tay người Thái Lan khi để thua với tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận.

Giấc mơ giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 trong lịch sử của họ đã bị tan vỡ. Quá khó để tuyển Việt Nam có thể thành công với lối chơi bóng dài trước Thái Lan. Họ chỉ sở hữu những cầu thủ không có chiều cao tốt như Công Phượng (1m68) hay Văn Toàn (1m69) ở trên hàng công".

f1_1 - Copy
ĐT Việt Nam chơi bóng dài với những tiền đạo nhỏ người nên đã không thể thành công trước hàng thủ cao to của đối thủ

Cuối bài, tờ báo Hàn Quốc còn trích lại phát biểu của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo để tái khẳng định lại lập luận của mình: 

"Tôi tung Công Phượng và Văn Toàn vào sân để đá biên chứ không phải đá giữa tuy nhiên họ nóng ruột vào giữa thi đấu. Tôi biết họ có ba trung vệ với thể hình rất tốt nên không ngốc đến mức mà không nhận ra điều đó."

Mặc dù đã bị loại khỏi AFF Cup tuy nhiên phải đến ngày 31/12, ĐT Việt Nam mới có thể về nước do ảnh hưởng của đại dịch nên Singapore có rất ít chuyến bay sang Việt Nam.

Trận chung kết AFF Cup 2020 sẽ là màn so tài giữa Indonesia vs Thái Lan. Hai đội sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 29/12 và trận lượt về vào ngày 1/1 đều sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Singapore.

Theo dõi Sports442 trên