sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Chuyên gia châu Á: "ĐT Việt Nam chỉ có tinh thần thi đấu, chiến thuật của họ không hiệu quả"

Thứ ba, 28/12/2021 08:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ tin tức bóng đá ESPN mới đây đã chỉ ra 2 nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thất bại hoàn toàn trước ĐT Thái Lan.

Tấm vé vào chung kết AFF Cup 2020 cuối cùng đã gọi tên ĐT Thái Lan sau chiến thắng tổng 2-0 trước ĐT Việt Nam. Mặc dù trận đấu đã kết thúc được vài ngày, song sức nóng của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Việt Nam dường như vẫn chưa nguôi ngoai.

Mới đây, chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN đã đăng tải một bài viết chỉ ra 2 nguyên nhân chính khiến những chiến binh sao Vàng nhận thất bại đáng tiếc trước Voi chiến. Theo đó, chuyên gia châu Á cho rằng việc V. League bị hoãn và chiến thuật là những yếu tố ảnh hưởng nhất định.

wps06944-jpg
Chuyên gia cho rằng việc V. League bị trì hoãn khiến các cầu thủ không có tâm lý thi đấu tốt nhất (Ảnh: AFF)

“Bóng đá Việt Nam là cái lồng nuôi nhốt cầu thủ: 30 cái tên của ĐT Việt Nam đều thi đấu trong nước. Và khi V.League bị hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch bệnh, họ thiếu nhiều điều kiện để tập trung, thi đấu ở các giải lớn. Theo các chuyên gia, việc ĐT Việt Nam “cách ly bong bóng” trong vòng 6, 7 tháng khiến tâm lý của cầu thủ bị ảnh hưởng nặng nề.”, chuyên gia của ESPN cho biết.

Bên cạnh đó, chuyên gia cho rằng, chiến thuật của ĐT Việt Nam chưa đủ hiệu quả để giúp ĐT Việt Nam có thể đánh bại kỳ phùng địch thủ.

“Chiến thuật của ĐT Việt Nam không hiệu quả. Họ chỉ có tinh thần để đối đầu với Thái Lan. Điều đó cũng được thể hiện ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

wps06799-jpg
Chuyên gia cho rằng chiến thuật của thầy Park không hiệu quả (Ảnh: AFF)

Nếu HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam đã thực sự đạt được tất cả những gì có thể cùng nhau, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để tìm lối đi riêng.”

Cuộc đấu đã kết thúc, các cầu thủ của chúng ta đều đã phải chấp nhận thất bại và rút kinh nghiệm ở những trận đấu tiếp theo. Chúng ta vẫn còn vài trận đấu tại VL3 World Cup ở phía trước và các cầu thủ cần lấy lại tinh thần tốt nhất để cùng nhau chiến đấu.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS