sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nỗ lực ghi bàn bất thành, Việt Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng trước Indonesia ở AFF Cup

Thứ tư, 15/12/2021 21:34 (GMT+7)

Dù rất nỗ lực để hướng tới mục tiêu 3 điểm và giành vé sớm vào bán kết nhưng ĐT Việt Nam đã vấp phải sức kháng cự rất mạnh mẽ từ ĐT Indonesia. Chúng ta đã đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhưng không đem lại hiệu quả và chấp nhận chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Indonesia 0-0 Việt Nam

ĐIỂM TRẬN: 

Những phút đầu trận, hai đội nhập cuộc với tâm thế thăm dò đối thủ là chính, không có nhiều pha xứ lý đột biến của các cầu thủ. Sau đó, ĐT Việt Nam dần thể hiện đẳng cấp của mình với tuyến tiền vệ vượt trội so với đối thủ.

Chúng ta dần dần làm chủ hoàn toàn thế trận, kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, ĐT Indonesia tiếp tục thể hiện lối đá rất rắn khiến nhiều cầu thủ của chúng ta phải nằm sân. Hệ quả là Indonesia phải nhận tới 2 thẻ vàng ngay trong hiệp 1.

1
Việt Nam vẫn phải chia điểm dù đã chơi rất nỗ lực

ĐT Việt Nam cũng tạo ra được một số đột biến tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta chưa thực sự sắc nét ở những bước cuối cùng khiến chúng ta chưa thể khai thông thế bế tắc sớm. Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến những nỗ lực của ĐT Việt Nam nhưng vẫn chưa thể khoan phá được hàng thủ của đối phương chơi tập trung và quyết liệt.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0 mà không có nhiều điểm nhấn ngoài một số tình huống đột biến mà Việt Nam tạo ra và những pha vào bóng rất rắn của đối thủ khiến chúng ta phải nằm sân liên tục.

Sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 được lặp lại, Việt Nam lại là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục tổ chức tấn công. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta chưa có được tình huống nào phối hợp sắc nét để khiến hàng thủ đối phương rối loạn.

3
Các cầu thủ Indonesia đá rất quyết liệt khiến Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn

Cả hai đội liên tục đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự để có thể cụ thể hoá những tính toán của mình. Bên phía Việt Nam là những sự điều chỉnh để gia tăng sức ép còn Indonesia là những cầu thủ được tung vào sân để gia tăng thêm khả năng phòng ngự.

Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của thầy Park không đem lại nhiều sự hiệu quả khi đối thủ tập trung đông bên phần sân nhà và đá rất quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản từ xa.

Không thể tìm thấy mảnh lưới đối phương, ĐT Việt Nam chấp nhận chia điểm trước Indonesia qua đó tiếp tục xếp thứ 2 tại bảng B của AFF Cup 2020.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90+3': HẾT GIỜ!!! Dù rất nỗ lực nhưng chúng ta đã không thể ghi bàn và chấp nhận chia điểm với Indonesia.

90+1': Hoàng Đức xử lý khéo léo ở sát đường biên và căng ngang vào trong nhưng đáng tiếc hậu vệ đối phương đã thi đấu lăn xả để phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo Việt Nam.

87': Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn.

86': Không vào! Hồng Duy sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

Những phút cuối trận ĐT Việt Nam vẫn đang rất nỗ lực để có thể tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn chưa thể khoan thủng khối bê tông vững chắc mang tên Indonesia.

Thay người: Thành Chung và Phan Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Duy Mạnh và Xuân Trường. Yabes Roni thay cho Witan Sulaeman.

75': Nguy hiểm! Việt Nam phối hợp đưa bóng đến sát khung thành đối phương, tuy nhiên pha căng ngang vào trong lại không có cái bóng áo đỏ nào chạm được vào bóng để mở tỷ số.

Thay người: Ramai Rumakiek vào sân thay cho Irfan Jaya.

70': Không vào! Tiến Linh thoát xuống nhưng cú đá của anh không hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương.

Thay người: Rizky Dwi Febriyanto thay cho Asnawi Mangkualam.

64': Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Hà Đức Chinh. 

60': Thẻ vàng! Bùi Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp quyết liệt với đối phương.

59': Không vào! Phan Văn Đức tung cú sút xa nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

56': Tiến Linh làm tường cho Quang Hải dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm chân một cầu thủ Indonesia rồi chệch cột dọc. Ở pha phạt góc tiếp theo, Tiến Dũng đánh đầu không chính xác.

Indonesia vẫn đang thi đấu với đội hình tập trung đông quân số ở hàng phòng ngự khiến tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc.

48': Thẻ vàng!  Evan Dimas là cầu thủ tiếp theo của Indonesia nhận án phạt.

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi người. Tiến Linh thay cho Công Phượng còn Evan Dimas vào sân thay cho Irianto.

45+1': Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Việt Nam rất nỗ lực nhưng chưa thể ghi bàn.

41': Không vào! Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Indonesia, bóng được trả ngược lại nhưng đáng tiếc Hoàng Đức dứt điểm trúng chân hậu vệ đối phương đi ra ngoài.

Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục là đội nắm hoàn toàn thế trận tuy nhiên chúng ta chưa thể giải mã được lối đá rắn và kỷ luật của đối thủ.

33': Không vào! ĐT Việt Nam phối hợp đá phạt góc rất hay nhưng đáng tiếc Công Phượng lại dứt điểm chưa thực sự như ý khiến bóng đi ra ngoài.

29': Thẻ vàng!!! Sau những tình huống phạm lỗi liên tục, Indonesia phải nhận thêm 1 chiếc thẻ vàng nữa dành cho cầu thủ số 14 Asnawi Mangkualam.

28': Không vào! Quang Hải tung cú đá rất nhanh ngay sát vòng cấm địa nhưng đáng tiếc bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

20': Thẻ vàng!! Alfeandra Dewangga là người đầu tiên phải nhận thẻ của trận này.

ĐT Việt Nam vẫn đang cố gắng để đẩy nhanh tốc độ trận đấu, chúng ta đang chủ động phối hợp nhanh để có thể thoát lối đá đeo bám khó chịu của đối thủ.

19': Không vào!! Một pha phối hợp nhanh quen thuộc bên cánh trái, bóng được đưa vào trong nhưng bị cầu thủ đối phương phá ra, Tuấn Anh đá bồi nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà.

ĐT Việt Nam đang dần dần gia tăng sức ép lên đối thủ tuy nhiên vẫn chưa tạo được nhiều cơ hội. Ở chiều ngược lại, Indonesia đang dùng lối đá rắn để kiềm toả những đường lên bóng của ĐT Việt Nam.

9': Nguy hiểm!! Hồng Duy nhận bóng trong vòng cấm nhưng đáng tiếc anh lại không thể xử lý tốt để đem lại tình huống nguy hiểm.

4': Cầu thủ Indonesia ném biên thẳng vào vùng cấm tuyển Việt Nam. Nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã phán đoán chuẩn xác để đấm bóng ra.

Những phút đầu hai đội nhập cuộc khá thận trọng, Indonesia là đội chủ động đá pressing rất rộng.

19h30': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình xuất phát

Indonesia: E. Ari Sutaryadi, A. Mangkualam, Rizky Ridho, A. Dewangga, P. Arhan, R. Kambuaya, R. Irianto, F. Aryanto,  W. Sulaeman, E. Walian, I. Jaya.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức.

Theo dõi Sports442 trên