sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

LĐBĐ Malaysia lên tiếng về tương lai HLV Tan Cheng Hoe sau thất bại ê chề tại AFF Cup 2020

Thứ ba, 28/12/2021 16:32 (GMT+7)

Sau khi bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2020, tương lai của HLV Tan Cheng Hoe bị đặt dấu hỏi lớn. Mới đây, LĐBĐ Malaysia đã lên tiếng chính thức về vụ việc này.

Malaysia tham dự AFF Cup 2020 với tư cách là đội đương kim Á quân. Họ đã cụ thể hóa được vị thế ấy bằng hai chiến thắng trong hai trận đầu tiên trước ĐT Campuchia và ĐT Lào. Tuy nhiên, sau cùng, ĐT Malaysia vẫn phải về nước sớm khi không thể vượt qua vòng bảng.

Sau hai trận thua đậm trước ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chỉ đứng thứ 3 bảng B, có được 6 điểm sau 4 trận. 

viet-nam-malaysia-116
ĐT Malaysia đã bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2020

Quá thất vọng về thành tích của đội bóng, những người yêu mến ĐT Malaysia đã tạo nên làn sóng chỉ trích và yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) phải nhanh chóng sa thải nhà cầm quân này. Tuy nhiên, mới đây, chính Tổng Thư ký FAM đã lên tiếng đảm bảo tương lai cho ông Tan Cheng Hoe:

"Chúng tôi không có kế hoạch sa thải ông Tan Cheng Hoe. HLV trưởng vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội tuyển. 2022 là một năm rất quan trọng bởi Malaysia sẽ tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Thay HLV trưởng không phải là quyết định sáng suốt.

Nếu tìm HLV mới, ông ấy có thể đối mặt với khó khăn trong quá trình chuẩn bị danh sách cho các trận vòng loại. Hơn nữa, HLV mới cũng không đảm bảo kết  quả tốt. Đây không phải là thời điểm để nói về vị trí này.

hlv-tan-cheng-hoe-1639369316
Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe

Mục tiêu của chúng tôi là tìm ra những giải pháp, giúp cho Đội tuyển tốt hơn để hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2023".

Trước đó, giới truyền thông Malaysia từng đồn đoán rằng rất nhiều khả năng HLV Bojan Hodak (người  từng giúp tuyển U19 Malaysia vô địch giải U19 Đông Nam Á năm 2018) sẽ thay thế cho ông Tan Cheng Hoe để làm HLV trưởng ĐT Malaysia. Tuy nhiên với thông báo trên của FAM thì điều đó đồng nghĩa với việc HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếp tục tại vị ít nhất là cho đến khi hết hợp đồng.

Theo dõi Sports442 trên