sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Châu âu: “ĐTVN chẳng có tiến bộ, dường như họ tỏ ra thỏa mãn sau những thành công”

Thứ ba, 28/12/2021 15:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu HLV thể lực của CLB Nam Định – ông Nils Haacke cho rằng ĐT Việt Nam không có nhiều sự tiến bộ kể từ sau AFF Cup 2018.

HLV Nils Haacke có những nhận xét về màn trình diễn của Thái Lan và Việt Nam ở AFF Cup. Cụ thể, chiến lược gia người Đức chia sẻ như sau với chúng tôi: "Thái Lan đã có màn thể hiện ấn tượng xuyên suốt AFF Cup 2020. Họ sẵn sàng giành chiến thắng trong mọi trận đấu và đủ sức để lên ngôi vô địch.

Những gì Thái Lan đạt được là kết quả việc phát triển bóng đá trong những năm gần đây. Thái Lan hiện chịu ảnh hưởng lối chơi bóng từ châu Âu, do vậy việc bổ nhiệm HLV Polking là bước cuối cùng để đến với đỉnh cao.

Còn Việt Nam, họ thể hiện bộ mặt khác kể từ khi giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đội bóng này có vẻ hài lòng sau thành công đạt được. Sau những thành công, Việt Nam không có sự tiến bộ về mặt thể lực cũng như đa dạng hóa chiến thuật".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Ông Nils Haacke ho rằng ĐT Việt Nam chưa có nhiều sự tiến bộ kể từ AFF Cup 2018

Sau đó, HLV Nils Haacke đã phân tích chi tiết những vấn đề mà Việt Nam gặp phải ở AFF Cup 2020: "Chúng ta hãy nhìn vào cuộc đối đầu Indonesia. Việt Nam không chịu thay đổi cách chơi bóng trong trận cầu ấy. Thay vì chơi bóng ngắn với tốc độ cao, Việt Nam lại dùng những đường bóng dài mà chẳng ai có thể tận dụng được.

Dường như họ quên mất việc này trong các buổi tập. Tôi từng theo dõi tuyển Việt Nam tập luyện ở Hà Nội nên hiểu điều này.

Việt Nam từng chơi rất hay trước Malaysia, nhưng họ chỉ đúng 1 lần làm được điều đó ở AFF Cup 2020. Họ không thể thi đấu tốt như vậy trong 2-3 trận đấu khác hoặc nhiều hơn thế. Đây là điều đáng lẽ ra Việt Nam buộc phải làm được.

Muốn giành chức vô địch, bạn cần tập trung trong suốt giải đấu. Luôn có sai lầm trong bóng đá, do vậy đội mắc ít sai lầm hơn sẽ chiến thắng. Đừng để 1 sai lầm lặp lại đến lần thứ 2.

HLV Park Hang-seo không có nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự. Ngoài ra, ông ấy còn quên mất việc giúp cầu thủ mạnh mẽ trong cuộc chiến thể chất. Các cầu thủ Việt Nam thường chậm hơn đối thủ trong khoảng 1 giây và điều đó khiến họ buộc phải phạm lỗi".

trungquocvietnam
Cựu HLV thể lực của CLB Nam Định chỉ ra những sai lầm của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Theo ý kiến của HLV Nils Haacke, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể hiện được đẳng cấp vốn có ở AFF Cup 2020. Chiến lược gia người Đức nói tiếp với chúng tôi: "Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho một trận bóng và tuân thủ nó xuyên suốt cả trận. Tuy nhiên tôi không thấy rõ điều đó trong nhiều trận đấu của Việt Nam. Họ đang chơi không đúng với đẳng cấp của mình.

Việt Nam không đáng thua trận trước Thái Lan. Tôi nhận ra Thái Lan cũng có những sai lầm, tuy nhiên không một ai chỉ ra cho các cầu thủ điều đó. Để rồi khi Thái Lan ghi bàn thắng thứ hai, các CĐV chỉ biết đau đớn và rơi lệ".

HLV Nils Haackle đã đưa ra những lời khuyên cho tuyển Việt Nam về hành trình sắp tới: "Việt Nam không còn nhiều thời gian để hướng tới 2 trận đấu gặp Australia và Việt Nam. Do vậy, họ cần tiếp nhận những điều tốt đẹp và loại bỏ những thứ tồi tệ.

Các cầu thủ Việt Nam cũng cần tìm cách nâng cao thể lực của mình và làm việc này mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp họ có cơ hội giành kết quả tốt".

XEM THÊM: 

Chuyên gia Châu âu: "HLV Park giỏi quản lý cầu thủ, nhưng chiến thuật thì không ổn chút nào" 

VIDEO: Tức giận vì bị thổi phạt đền, cầu thủ Indonesia lao vào "tẩn" trọng tài

VIDEO: Nữ trưởng đoàn xinh đẹp "ngượng đỏ mặt" vì hành động bất ngờ của Messi Thái

Theo dõi Sports442 trên