sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Không phục vì mất chức vô địch, LĐBĐ Indonesia "tố" BTC AFF Cup 2020 xử ép

Chủ nhật, 02/01/2022 18:40 (GMT+7)

Đại diện bên phía Liên đoàn bóng đá Indonesia cho rằng ĐTQG nước này đã bị xử ép ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia đã khép lại. Tuy đã tạo ra bất ngờ và vô cùng nỗ lực nhưng đội bóng xứ Vạn đảo đã không thể làm gì để lật ngược được thế cờ khi đã bị dẫn trước quá lớn ở trận lượt đi.

indonesia-vs-thailan (1)
ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử

Tuy giải đấu đã kết thúc nhưng những tranh cãi xoay quanh các trận đấu vẫn còn đến tận bây giờ. Cụ thể, Sau trận chung kết lượt về, bên phía Indonesia bất ngờ lên tiếng "tố" ban tổ chức đã xử ép đội tuyển nước này. Theo đó, bốn cầu thủ là Elkan Baggott, Victor Igbonefo, Rizky Dwi và Rizky Ridho đã không thể góp mặt trong trận chung kết lượt về với ĐT Thái Lan do đã vi phạm quy tắc bong bóng của nước chủ nhà. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia - ông Yunus Nusi cho biết: "Chúng tôi không thể ngừng suy nghĩ về chính phủ Singapore liên quan đến câu chuyện này.

Chúng tôi đã phải nhận án phạt từ AFF vì 4 cầu thủ vi phạm luật bong bóng từ ngày 23/12. Indonesia đã nộp phạt tuy nhiên các cầu thủ vẫn không được thi đấu ở trận chung kết lượt về.

Dù thua nhưng Indonesia vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được tại giải năm nay

Indonesia nhận quyết định qua thư điện tử tuy nhiên nó chỉ có phần nội dung. Sau đó, một thư điện tử khác được gửi đúng vào thời khắc giao thừa. Tôi không rõ đây là cố ý hay theo quy định nữa. PSSI chắc chắn không thể im lặng về sự việc lần này. Đội tuyển của chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều tại kỳ AFF Cup lần này".

Mặc dù không nâng cao chức vô địch AFF Cup 2020, và "bảo vệ" thành công ngôi vị "Vua về nhì" Đông Nam Á. Tuy nhiên các học trò của HLV Shin Tae-yong lại nhận được nhiều lời khen ngợi. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23, ĐT Indonesia được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games và AFF Cup trong năm 2022.

Theo dõi Sports442 trên