sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không phải Chanathip, kép phụ ở tuyến giữa của Thái Lan được ngợi khen là "vị thần"

Thứ năm, 30/12/2021 14:17 (GMT+7)

Truyền thông xứ Chùa vàng tỏ ra vô cùng phấn khích trước màn trình diễn của Weerathep Pomphan và đồng đội.

ĐT Thái Lan vừa có màn thể hiện đẳng cấp vượt trội trước ĐT Indonesia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Chiến thắng cách biệt 4-0 ở lượt đi giúp "Voi chiến" nắm lợi thế cực lớn ở trận tái đấu tới đây.

Truyền thông Thái Lan đã liên tục bày tỏ sự phấn khích sau thắng lợi của đội nhà. Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến không phải là Chanathip Songkrasin với cú đúp bàn thắng hay Supachok với những pha đi bóng vô cùng lắt léo mà lại là Weerathep Pomphan, người chỉ được đá chính ở trận thủ tục ở vòng bảng với Singapore và trận đấu chung kết lượt đi với Indonesia.

weerathep-pomphan
Weerathep Pomphan là người được báo Thái Lan ca ngợi rất nhiều

Cụ thể, tờ Siam Sports đã có bài viết ca ngợi màn trình diễn của Weerathep Pomphan. Thậm chí, tờ báo này còn gọi Weerathep Pomphan là "vị thần". Trong bài, tác giả viết:

"Màn trình diễn chói sáng của vị thần Weerathep Pomphan, người hùng thầm lặng của Voi chiến. Weerathep Pomphan đã chơi cực kỳ thăng hoa và trở thành người chuyền bóng nhiều nhất trận.

Cầu thủ này có 81 lần chạm bóng, thực hiện 68 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 94%.  Weerathep có vai trò rất lớn trong chiến thắng khó tin của ĐT Thái Lan".

zzzzz
Bài viết về Weerathep Pomphan trên tờ Siam Sport

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022 trên SVĐ Quốc gia Singapore. Dù chưa chính thức nhưng rõ ràng với những gì đã có được ở trận lượt đi, thầy trò HLV Mano Polking hoàn toàn có thể chơi theo bất cứ cách nào họ muốn để có thể lên ngôi một cách thuyết phục nhất.

Với chức vô địch đã rất gần, Thái Lan gần như chắc chắn sẽ nâng cao kỷ lục về số lần vô địch giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á lên con số 6. Ngoài ra, họ sẽ được nhận phần thưởng rất lớn từ nữ trưởng đoàn Madam Pang. Madam Pang vừa tuyên bố sẽ thưởng thêm 6 triệu baht sau khi đã treo thưởng 20 triệu baht trước đó.

Về phía Indonesia, có lẽ cơ hội dành cho họ gần như đã không còn tuy nhiên việc lọt vào tới chung kết cũng là một thành tích vô cùng đáng khích lệ của dàn cầu thủ trẻ trung nhiệt huyết và đầy hứa hẹn trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên