sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Huyền thoại Thái Lan: "Việt Nam đã không còn tâm lý sợ thua chúng ta nữa rồi"

Thứ năm, 23/12/2021 17:58 (GMT+7)

Ông Witthaya Laohakul, huyền thoại bóng đá Thái Lan từng thi đấu cho Hertha Berlin, đã có những nhận định về cặp đấu bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan.

Ông Witthaya Laohakul là chuyên gia bóng đá rất uy tín của Thái Lan, từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật của FAT. Hiện tại, ông đang làm Giám đốc kỹ thuật của Câu lạc bộ Chonburi và ông cũng làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Nhận định về cặp đấu bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan, ông nói:

“Trước đây, tuyển Việt Nam thường thi đấu không tốt vì tâm lý sợ thua Thái Lan. Tuy nhiên, họ đang có phong cách chơi rõ ràng và nhiều kinh nghiệm quốc tế. Điều quan trọng là Thái Lan không được để Việt Nam chơi phản công.

Laokakul_Vdio
Huyền thoại bóng đá Thái Lan - Witthaya Laohakul

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ rất nguy hiểm của Việt Nam. Họ thường có những đường chuyền xuyên tuyến nên Thái Lan phải rất cẩn thận. Thái Lan cần phải giành chiến thắng trước trong trận lượt đi do có chất lượng cầu thủ vượt trội.

Tôi dự đoán Thái Lan thắng 2-1 ở lượt trận đầu tiên và hòa không bàn thắng ở lượt về."

Trước đó, ông Witthaya Laohakul từng dự đoán:

"Tôi tin rằng ở AFF Cup lần này, tuyển Thái Lan sẽ chắc chắn vô địch. Mặc dù Alexandre Polking vẫn còn những nghi ngại về chuyện huấn luyện, đặc biệt anh ấy chưa thành công ở những câu lạc bộ trước đây, nhưng anh ấy đã được chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia. 

viet-nam9_1-1049
Ông Witthaya Laohakul vẫn đánh giá rất cao Thái Lan

Tôi tin rằng, đây là thời điểm thích hợp cho Polking giành vinh quang, với sự linh hoạt trong việc lựa chọn cầu thủ. Lần này, tuyển Thái Lan có những cầu thủ giỏi đang thi đấu trong nước lẫn nước ngoài"

Trong khi đó, khi nhận định về cặp đấu này, cựu danh thủ Dusit của Thái Lan tỏ ra e ngại sức mạnh tấn công của Việt Nam:

"Thái Lan có cơ hội đánh bại Việt Nam nếu không cho họ tấn công theo cách bình thường. Các cầu thủ tấn công của Việt Nam đang ở đỉnh cao phong độ giống như kỷ nguyên mà chúng ta thống trị Đông Nam Á. Ở trận đấu lượt đi, Thái Lan phải chơi chặt chẽ trước khi tính đến chuyện có bàn thắng".

Theo dõi Sports442 trên