sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Malaysia: 'Tuy có tổn thất nhưng đội hình của chúng tôi không khác nhiều so với AFF Cup 2018'

Thứ bảy, 04/12/2021 11:52 (GMT+7)

Trả lời báo chí Malaysia tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi bay sang Singapore đá AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe lạc quan về tuyển Malaysia dù vừa qua ông mất nhiều cầu thủ giỏi.

Cụ thể, chiến lược gia 53 tuổi này cho biết: “Tôi muốn những cựu binh trong đội như thủ môn Che Mat Fahmi, Baddrol Bakhtiar, trung vệ Aidil Zafuan phải là tấm gương thi đấu, chỗ dựa tinh thần cho toàn đội, nhất là sự gương mẫu để toàn đội, những cầu thủ trẻ noi theo. Về mặt lực lượng, tuy đội có mất một số cầu thủ nhưng tôi cho rằng, đội hình này chẳng khác nhiều so với AFF Cup 2018 mà Malaysia vào chung kết”.

tanchenghoe
HLV Tan Cheng Hoe

Những ngày cuối cùng trước khi chốt danh sách sang Singapore, tuyển Malaysia mất nhiều trụ cột vì chấn thương như Kenny Pallraj, Akram Mahinan, tiền đạo Darren Lok, Sumareh... Bên cạnh đó, 4 tuyển thủ khác của ĐT Malaysia đang chơi bóng tại nước ngoài như: Luqman, Eldstal, Dominic và Dion Cools sẽ bay từ nước ngoài về thẳng Singapore để thi đấu.

Không có đủ dàn cầu thủ tập trung cùng nhau sớm sẽ là bất lợi lớn dành cho ĐT Malaysia và sẽ là bài toán đau đầu dành cho HLV Tang Cheng Hoe vì dù sao, ở một giải đấu quan trọng, các cầu thủ vẫn cần có nhiều thời gian tập luyện với nhau để phối hợp tốt hơn trên sân.

tan-cheng-hoe-malaysia-3237-0211
Malaysia gặp nhiều tổn thất về lực lượng tại AFF Cup 2020

Theo HLV Tan Cheng Hoe, hành trình của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2020 tới đây sẽ không hề dễ dàng. Thậm chí, ông Tan Cheng Hoe còn lo ngại đội bóng của mình không thể vượt qua Campuchia ở trận mở màn diễn ra vào ngày 6/12 tới đây:

"Chúng tôi phải cẩn thận trước Campuchia. Họ thi đấu rất quyết liệt và không dễ dàng bỏ cuộc. Campuchia đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Ryu Hirose và HLV Keisuke Honda. Tập thể của họ tiến bộ rất nhanh, vì vậy sẽ không dễ dàng cho chúng tôi. Tôi không muốn các cầu thủ của tôi tự tin thái quá mà lơ là trong trận mở màn AFF Cup", HLV của ĐT Malaysia tỏ ra thận trọng.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. ĐT Malaysia hiện là đương kim Á quân khi thất bại trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang rất khao khát lặp lại thành tích vô địch như những gì đã làm được vào năm 2010.​

Theo dõi Sports442 trên