sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Malaysia đặt mục tiêu 'khó tin' cho đội nhà, vẽ viễn cảnh trận chung kết khiến Thái Lan 'khóc thét'

Thứ bảy, 04/12/2021 11:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bất chấp việc đội hình tuyển nhà có nhiều bất ổn, truyền thông Malaysia vẫn vẽ ra lộ trình khá "màu hồng" cho thầy trò HLV Tang Cheng Hoe tại AFF Cup 2020.

Giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á - AFF Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai (5/12). Đến thời điểm này, các đội đều đã nắm trong tay những toàn tính riêng về đội hình cũng như chiến thuật để có thể giành điểm và lọt vào vòng trong.

Đối mặt với việc chỉ có 24/30 cầu thủ đủ điều kiện thể trạng để tham dự AFF Cup 2020, HLV Tang Cheng Hoe đang gặp rất nhiều khó khăn. Mất đi nhiều trụ cột cùng với việc có tới 13 cầu thủ lần đầu tiên được tham dự AFF Cup, truyền thông Malaysia vẫn đặt mục tiêu "nhì bảng" dù nằm ở trong bảng đấu với các đối thủ khá mạnh và có sự chuẩn bị cũng như đầu tư kỹ lưỡng.

malaysia-fam_ueeu
Tuyển Malaysia gặp nhiều khó khăn tại AFF Cup 2020

"ĐT Malaysia không được phép đánh rơi điểm ở 2 trận mở màn gặp Campuchia và Lào. Trận đấu với Indonesia sẽ có tính chất quyết định trực tiếp tới việc lọt vào bán kết. Trong bối cảnh này, thật khó để kỳ vọng gì ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam. Nhì bảng cũng là điều có thể chấp nhận được".

Thậm chí, tờ báo này còn cho rằng, Thái Lan hoàn toàn có khả năng đại bại trước đội nhà dựa vào kết quả trong quá khứ. Qua đó, Malaysia sẽ nghiễm nhiên bước vào trận chung kết với Việt Nam.

"Thái Lan nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng còn lại. Malaysia không hề e ngại Thái Lan khi chúng ta đã đánh bại họ trong 2 lần chạm trán gần nhất. Nếu vượt qua trận đấu này, Malaysia có thể tái hiện trậnchung kết AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam thêm một lần nữa". Tờ New Straits Times nhận định về mục tiêu từng trận đấu của tuyển Malaysia.

0151_vn-1638586205
Đã 7 năm rồi, Malaysia không giành chiến thắng trước Việt Nam

Có thể thấy rằng, với những gì "Hổ Malay" đang sở hữu ở thời điểm hiện tại, đây có thể là viễn tươi sáng nhất mà truyền thông nước này có thể nghĩ đến. Dù vậy, việc cạnh tranh vị trí nhì bảng cũng không hề dễ dàng với Malaysia. 

Theo kế hoạch, sau khi có mặt ở Singapore vào ngày 3/12, ĐT Malaysia sẽ chỉ có 3 ngày để làm quen trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Campuchia vào ngày 6/12.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên