sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia bóng đá kỳ cựu: “Nếu không có VAR được thì đừng tổ chức AFF Cup nữa!”

Thứ năm, 23/12/2021 22:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cũng giống như đa số NHM Việt Nam, BLV Quang Huy tỏ ra rất bất bình sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm để tìm kiếm bàn thắng tạo ra lợi thế sớm. Tuy nhiên khi chưa có ngôi sao nào tỏa sáng thì bước ngoặt của trận đấu đã đến vào phút 14. Sau tình huống tổ chức đá phạt bất thành của tuyển Việt Nam, Thái Lan tổ chức phản công rất nhanh. 

Đáng tiếc khi cầu thủ phòng ngự thấp nhất của chúng ta lúc đó là Hồng Duy đã phá bóng hụt và tạo điều kiện cho Chanathip đối mặt với Nguyên Mạnh. "Messi Thái" đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Thái Lan. Đến phút thứ 22, ĐT Thái Lan có pha phối hợp đập nhả 1-2 hiệu quả và Chanathip băng xuống nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

vietnamthailand
Không chỉ BHL mà NHM và các chuyên gia đều tỏ ra bất bình về tổ trọng tài điều khiển trận đấu

Ở phần bình luận sau trận, khi được hỏi về cách cầm còi của trọng tài hôm nay, BLV Quang Huy đã tuyên bố thẳng thắn đây chính là điều bức xúc nhất của mình sau 90 phút thi đấu. BLV kỳ cựu của thể thao Việt Nam cho biết rất muốn liên lạc với ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF kiêm Trưởng ban thi đấu AFF để có ý kiến:

"Đã vài lần trọng tài bỏ qua tình huống có thể thẻ đỏ với Thái Lan, những quả penalty nữa cũng bỏ qua... Cảm thấy thế giới người ta đã chơi VAR mà không chơi VAR được thì đừng tổ chức giải đấu nữa! Quan điểm của tôi là như vậy. Bởi vì toàn cầu người ta đã như vậy, tất cả mọi nơi đã như vậy mà Đông Nam Á cũng đang phát triển, chẳng phải thiếu thốn gì mà tại sao lại đặt ra cái luật không có VAR? Không có khả năng set up VAR thì đừng tổ chức nữa! 

Còn để xảy ra những chuyện này nó là vết nhơ! Nó rất là xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á... Làm thế này để làm gì? Để mang lợi cho chủ nhà Singapore hay sao? Để người ta nghi ngờ trận lượt đi Singapore bị hoà nhưng lượt đi vẫn có cách nào đấy để vào". 

XEM THÊM: 

CĐV Thái Lan mỉa mai: “Tuyển Việt Nam đấu kung-fu và thi đấu như những cầu thủ nghiệp dư”

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền: "Nếu là tôi thì sẽ có thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan"

“2 cánh của ĐT Việt Nam lúc này không mạnh, Hồng Duy công hay nhưng thủ vẫn bị khai thác”

Theo dõi Sports442 trên