sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia nói gì về bản danh sách tham dự AFF Cup của ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 30/11/2021 15:28 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Theo BLV Quang Huy, ông hoàn toàn đồng tình với bản danh sách của HLV Park Hang Seo và khẳng định ĐT Việt Nam cần đội hình vô địch AFF Cup.

Không để cho người hâm mộ phải chờ lâu hơn nữa, vào đêm 29/11, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tung ra bản danh sách 30 cái tên xuất sắc nhất tham dự AFF Cup. Đáng chú ý, 5 cái tên sẽ không cùng ĐT Việt Nam bay sang Singapore đều là những cầu thủ thuộc lứa U23.

Điều này tạo ra nhiều ý kiến trái chiều dành cho ông Park. Nhiều người cho rằng, ông Park lười thay đổi và không trao cơ hội cho lứa trẻ Việt Nam có cơ hội cọ xát và trưởng thành.

doi-tuyen-viet-nam-da-duoc-thuong-25-ti-dong-tien-mat-YCGM
Đội hình tham dự AFF Cup 2020 không có mấy thay đổi so với năm 2018

Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, người đã quá hiểu về bóng đá Việt Nam, ông cho rằng bản danh sách của HLV Park là hoàn toàn hợp lý. 

"Các cầu thủ lứa U23 bị loại ở bản danh sách rút gọn, và có thể là ở danh sách cuối cùng ít ngày tới, tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường. HLV Park Hang Seo có sự tính toán làm sao để giữ được sự ổn định, đặt yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc chứ không mạo hiểm với tân binh ở giải đấu có áp lực phải bảo vệ ngôi vô địch".

Theo chuyên gia này, ông Park đã có những sự tính toán nhất định trong bản danh sách.

Tuyển Việt Nam chưa bao giờ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Tôi cho rằng việc HLV Park Hang Seo dùng cựu binh là quan điểm đúng đắn.

Thực ra lứa cầu thủ hiện tại ngoài Tấn Trường thì các cầu thủ còn lại cũng không phải là già, mà đang rất sung sức và chuyên nghiệp.

vff-len-tieng-truoc-thong-tin-hlv-park-hang-seo-duoc-gia-han-hop-dong-201330288
BLV Quang Huy đồng tình với bản danh sách HLV Park đưa ra

Những cầu thủ này chinh chiến từ giải này qua giải khác, tạo nên bộ khung tốt ở đội tuyển, mang lại sự yên tâm cao nhất, nên không có lý do gì HLV Park Hang Seo phải thay đổi".

Ông Park cần một đội tuyển chơi ăn ý, hiểu bài của thầy nhanh, và quan trọng là cần những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi có mục tiêu cao nhất. 

Nói một cách công bằng thì kể ra cũng tội cho các cầu thủ trẻ, nhưng bóng đá là thế. Các cầu thủ trẻ nếu có cơ hội sẽ phất lên rất nhanh, như lứa U23 ở Thường Châu 2018 trước đó ai nghĩ rằng họ có thể thay máu lực lượng ở ĐTQG.

Các cầu thủ lứa U23 trong năm tới còn nhiều giải đấu để thể hiện như SEA Games hay Asiad, vì thế việc không được dự AFF Cup 2020 cũng không phải buồn".

Theo dõi Sports442 trên