sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ngôi sao Malaysia "dội bom" dễ dàng, khiến Công Phượng phải "hít khói" dài trên bảng xếp hạng

Thứ sáu, 10/12/2021 16:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù vừa mới khép lại 2 lượt trận đầu tiên của AFF Cup 2020, danh sách vua phá lưới của giải đấu này đã cho thấy nhiều bất ngờ không tưởng.

Với màn thi đấu bùng nổ của cầu thủ Safawi Rasid trong trận đấu tại AFF Cup 2020 ngày hôm qua (9/12) trước đối thủ Lào, ĐT Malaysia đã thành công mang về chiến thắng thứ 2 nhằm xây chắc ngôi đầu bảng của mình.

Tại giải đấu năm nay, Safawi Rasid đang có phong độ cực ấn tượng trên hàng công nếu không muốn nói là ấn tượng nhất trong các cầu thủ từ đầu giải đấu đến giờ. Với pha hattrick của mình, anh đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Malaysia ghi hattrick trong một trận đấu tại AFF Cup.

Safawi-Rasid
Safawi Rasid lập hattrick đầu tiên tại AFF Cup 2020

Với hiệu suất khi 4 bàn trong 2 trận đấu, số 11 của ĐT Malaysia đã lập tức leo lên vị trí đầu danh sách "Vua phá lưới" của AFF Cup 2020, bỏ xa nhiều chân sút sừng sỏ trong khu vực Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại, xếp ngay sau anh là chân sút Ikhsan Fandi (Singapore) với cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar. Tuy nhiên, trong trận gặp Philippines vào hôm 8/12, "ngòi nổ" của đội chủ nhà lại không mang về thêm bàn thắng nào.

Cùng hạng với Ikhsan Fandi, cầu thủ Irianto (Indonesia) cũng không kém cạnh khi lập cho mình một cú đúp ở trận mở màn với chiến thắng hoàn hảo với tỷ số 4-2 của đội nhà trước Campuchia.

CP3
Thành tích của Safawi bỏ xa Công Phượng và Văn Đức của ĐT Việt Nam

Những cầu thủ kể trên cũng là 3 cầu thủ duy nhất ghi nhiều hơn 1 bàn thắng sau 2 loạt trận vừa qua. Còn lại, có tới 18 cầu thủ ghi được 1 bàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên. Về phía ĐT Việt Nam, do mới chỉ thi đấu 1 trận với đối thủ Lào, nên hai cầu thủ Công Phượng và Văn Đức mỗi người mới chỉ có cho mình 1 bàn thắng.

Danh sách "Vua phá lưới" tại AFF Cup 2020 tính đến hết ngày 10/12: 

4 bàn: Safawi Rasid (Malaysia)

2 bàn: Ikhsan Fandi (Singapore), Irianto (Indonesia)

1 bàn: Sath Rosib, Yue Rosib, Mony Udom (Campuchia), Akhyar Rashid, Kogileswaran Raj, Shahrul Saad (Malaysia), Safuwan Baharudin, Hariss Harun, Faris Ramli (Singapore), Pathompol, Supachok (Thái Lan), Công Phượng, Phan Văn Đức (Việt Nam), Evan Dimas, Ramai (Indonesia), Maung Maung Lwin, Than Paing (Myanmar), Amin Nazari (Philippines).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên