sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

SỐC: Giá trị chuyển nhượng tụt thê thảm, HLV Keisuke Honda còn xếp sau cả Quang Hải và Tiến Linh?

Thứ sáu, 10/12/2021 10:36 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù đang chơi bóng tại châu Âu nhưng giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Nhật Bản kiêm HLV tuyển Campuchia - Keisuke Honda đã sụt giảm gần nửa.

Dù còn đang thi đấu tại châu Âu, nhưng theo thông tin mới đây, giá trị chuyển nhượng của tiền vệ người Nhật - Keisuke Honda đã giảm đi gần nửa.

Cụ thể, theo trang định giá Transfermarkt, giá trị hiện tại của cầu thủ kiêm HLV này ở thời điểm hiện tại chỉ còn là 275.000 euro. So với định giá 500.000 euro hồi tháng 5 vừa qua, đây là con số thấp hơn rất nhiều.

bo3_eabs
Gía trị của Keisuke Honda trên thị trường chuyển nhượng thấp hơn cả các cầu thủ Việt Nam

Hiện tại, Honda đang khoác áo CLB Suduva ở Lithuania. Trong mùa giải này, cầu thủ 35 tuổi đã ra sân 6 trận và ghi được 1 bàn. Ngoài vai trò là cầu thủ ra, anh cũng đang là HLV của tuyển Campuchia tham dự AFF Cup 2020. 

Trong 2 trận đấu ra quân của đội bóng này tại AFF Cup 2020, Campuchia đã để thua cả hai. Mặc dù vậy, tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 56,9% và các thông số về số lần dứt điểm hay đường chuyền thành công đã cho thấy phần nào sự tiến bộ của đội bóng Đông Nam Á này.

Mặc dù, trong những trận đấu vừa qua của Campuchia, ông Ryu Hirose mới là người đảm nhận vai trò thuyền trưởng nhưng ở trận gặp Malaysia, Honda vẫn thường xuyên xuất hiện ở đường pitch để chỉ đạo các cầu thủ.

QHAI1
Quang Hải, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải đều "có giá" hơn cầu thủ người Nhật này dù chỉ thi đấu tại V-League

Với con số được cập nhật mới đây bởi Transfermarkt, giá trị của Honda hiện đã thấp hơn một số cầu thủ của tuyển Việt Nam. Trong số này có Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh (cùng 300.000 euro).

Dù giá trị chuyển nhượng đã giảm sâu nhưng nhìn chung giá trị của Keisuke Honda vẫn cao hơn các cầu thủ của Campuchia khi cầu thủ giá trị nhất trong đội hình là Sieng Chanthea chỉ được định giá khiêm tốn với 125.000 euro.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên