sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

'Ngòi nổ' số 1 của Malaysia gặp biến cố lớn, ĐT Việt Nam bớt một nỗi lo trước thềm 'chung kết sớm'?

Thứ sáu, 10/12/2021 09:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận tái đấu được mong chờ giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2022, "Hổ Malay" đã phải nhận tin dữ về tình hình lực lượng.

Hôm qua (9/12), đối thủ số 1 của ĐT Việt Nam tại bảng B là ĐT Malaysia đã có chiến thắng đậm đà trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là ĐT Lào. Với tỷ số 4-0 sau 90 phút của trận đấu, Malaysia đã chính thức có được 6 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng của mình, đồng thời đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3 (thi đấu ít hơn 1 trận).

Về màn trình diễn áp đảo của Malaysia tối qua, không thể không nhắc đến sự xuất sắc của cầu thủ Safawi Rasid, người đã vụt sáng với 1 cú hattrick vào lưới ĐT Lào. Sau đó, cầu thủ 24 tuổi này cũng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Safawi-Rasid
Safawi Rasid gặp chấn thương nhẹ ở cổ chân, bỏ ngỏ khả năng ra sân tại AFF Cup 2020

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, Safawi Rasid đã phải báo tin không mấy vui vẻ cho người hâm mộ khi anh đã dính phải chấn thương nhẹ ở cổ chân. Hiện tại, chấn thương của Safawi vẫn đang được theo dõi kĩ càng.

Chia sẻ về chấn thương này, phóng viên của tờ Berita Harian cho biết: "Anh ấy bị lật cổ chân và sẽ cần thêm thời gian để các bác sỹ theo dõi".

Có thể nói, tại AFF Cup 2020 lần này, thầy trò HLV Tang Cheng Hoe liên tục phải đón nhận sự xáo trộn về tình hình nhân sự. Trước Safawi, tiền đạo Akhyar Rashid cũng đã buộc phải vắng mặt trong danh sách thi đấu của Malaysia ở trận thắng Lào 4-0 do nhiễm Covid-19.

malaysia-vietnam-aff-suzuki-cup-201_16x04dnpogpsz19ofb3te59971
Malaysia liên tục "có biến" liên quan đến tình hình lực lượng

Đây chắc chắn sẽ là khó khăn rất lớn của "Hổ Malay" trong trận đối đầu với ĐT Việt Nam vào cuối tuần này (12/12). Với việc thiếu vắng trụ cột Akhyar Rashid và có thể sẽ là cả Safawi Rashid ở trận gặp Việt Nam sắp tới sẽ khiến sức mạnh của thầy trò HLV Tang Cheng Hoe giảm đi đáng kể.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên