sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đối đầu tuyển Lào, "siêu máy tính" đưa ra dự đoán khó tin về cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thứ hai, 29/11/2021 12:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

ĐT Lào tham dự AFF Cup 2020 với các cầu thủ chất lượng phần nào khiến trận đấu đối đầu tuyển Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Qúa trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 đang bước vào giai đoạn cam go nhất khi các đội đều đang dần hoàn thiện danh sách của mình để chuẩn bị lên đường sang Singapore. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ kết thúc việc tập luyện vào ngày 30/11 và di chuyển tới Singapore vào ngày 1/12.

Tại trận mở màn bảng B AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu với đội tuyển Lào vào ngày 6/12. Đây được đánh giá là trận đấu đáng chờ đợi khi đội hình của hai bên có nhiều biến động trước thềm giải đấu.

BL
ĐT Việt Nam luôn khẳng định đẳng cấp cao của mình khi đối đầu với Lào trong suốt những năm qua

So về thành tích trong quá khứ, ĐT Việt Nam được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với ĐT Lào khi  mà đã 23 năm qua, tuyển Lào chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào vào lưới chúng ta. Thậm chí trong 8 lần đối đầu gần nhất, ĐT Lào đã thủng lưới đến con số kỷ lục là...40 bàn với 0 bàn gỡ.

Tuy nhiên, dự đoán của trang dự tính kết quả Football-rankings đã đưa ra đánh giá khá bất ngờ về cặp đấu có phần chênh lệch đẳng cấp này. Cụ thể, theo trang này, cửa để ĐT Việt Nam không có trọn vẹn 3 điểm trước Lào trong trận đấu tại AFF Cup 2021 lên tới 24%. Trong khi đó, trước một đối thủ  Malaysia, đối thủ mạnh hơn Lào rất nhiều,  Football-rankings cũng chỉ đánh giá ĐT Việt Nam có 36% không thắng. 

Bên cạnh đó, trang thống kê uy tín này cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo có 76% sẽ có một chiến thắng trước ĐT Lào tại ngày ra quân trong khi tỷ lệ thắng của Việt Nam khi gặp Campuchia lên tới 91%.

Vongchiengkham
"Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham được coi là nhân tố đáng kỳ vọng tại AFF Cup 2020

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Lào đã triệu tập một số cầu thủ đang thi đấu tại Thái League như Phoutthasay Khochalern, Soukaphone Vongchiengkham hay Mitsada Saitaifah. Ngoài ra, tiền đạo đang khoác áo đội hạng 2 Pháp - USL Dunkerque, Billy Ketkeophomphone cũng được triệu tập. Đây cũng có thể được coi là lý do khiến tuyển Lào được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những Giải đấu trước đó.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên