sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đề cử HLV xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2020: Bất ngờ gọi tên "HLV online" Keisuke Honda

Thứ tư, 22/12/2021 08:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, BTC AFF Cup 2020 đã đưa ra danh sách đề cử bình chọn cho HLV xuất sắc nhất vòng bảng của giải đấu này. Qua đó 5/10 nhà cầm quân tài ba đã được lựa chọn để đưa vào danh sách.

Mới đây, 5/10 vị huấn luyện viên của các đội bóng tham dự AFF Cup 2020 đã được ban tổ chức lựa chọn đưa vào danh sách đề cử cho bình chọn HLV xuất sắc nhất vòng bảng.

Qua đó, các HLV nổi bật nhất tại vòng đấu xuất hiện trong danh sách đều là những cái tên ghi lại dấu ấn rất lớn và có sự thay đổi đáng kể lên đội bóng của mình. Cụ thể, 5 vị chiến lược gia được chọn bao gồm: Park Hang-seo (Việt Nam), Mano Alexandre Polking (Thái Lan), Shin Tae-yong (Indonesia), Tatsuma Yoshida (Singapore) và đặc biệt là bộ đôi HLV Ryu Hirose/Keisuke Honda của đội tuyển Campuchia.

bo3_eabs
HLV Keisuke Honda cùng người đồng nghiệp Ryu Hirose lọt vào danh sách đề cử của AFF

Việc lựa chọn đưa HLV tuyển Campuchia vào danh sách này được coi là khá bất ngờ khi đây là HLV duy nhất không đưa được đội bóng của mình lọt vào bán kết như những chiến lược gia còn lại. Hơn nữa, Campuchia cũng là đội chỉ sở hữu 1 trận thắng duy nhất sau 4 vòng đấu và được xác định bị loại ngay từ lượt trận thứ 2 của vòng bảng.

Nói về bộ đôi HLV này, ban tổ chức AFF Cup 2020 cho hay: "Việc sử dụng bộ đôi Ryu Hirose và người đồng hương Keisuke Honda đảm nhận vai trò dẫn dắt đội bóng đã tạo được nhiều sự chú ý cho bóng đá Campuchia.

Cả hai nhà cầm quân đều nhấn mạnh rằng đây là một dự án xây dựng cho tương lai khi họ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ để phát triển năng khiếu kỹ thuật. Trong đó, tôn chỉ của chiến lược gia này là áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng.

HondaHirose
Honda và Hirose đang xây dựng từ bóng đá trẻ cho ĐT Campuchia

Điều này cũng đã được chứng minh khi Campuchia luôn là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn đối thủ trong các trận đấu của họ tại AFF Cup 2020. Bao gồm cả những trận đấu trước Malaysia và Việt Nam, hai đội bóng lọt vào chung kết AFF Cup 2018."

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên