sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

“Siêu tiền đạo” Thái Lan phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu tồn tại 13 năm của AFF Cup

Thứ tư, 15/12/2021 04:29 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cú đúp vào lưới Philippines đã giúp tiền đạo Thái Lan Teerasil Dangda trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup.

Tối 14/12, đội tuyển Thái Lan đã có được chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận đấu thuộc bảng A AFF Cup 2020. Tiền đạo Teerasil Dangda là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan qua đó giúp Voi chiến chính thức giành quyền vào bán kết với 3 trận toàn thắng.

Đối với riêng cá nhân Teerasil Dangda , cú đúp vừa qua đã giúp anh có tổng cộng 19 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn qua các thời kỳ AFF Cup. Trước khi trận đấu với Philippines diễn ra, chân sút sinh năm 1998 đã có 17 bàn thắng và sánh ngang với thành tích của huyền thoại bóng đá Singapore - Noh Alam Shah.

a
Cú đúp vào lưới Philippines giúp Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Nhắc đến Noh Alam Shah, điều mà người ta có thể nhớ đến ngay lập tức chính là danh xưng "Vua phá lưới" trong lịch sử AFF Cup. Trong số kì AFF Cup hay Tiger Cup mà Alam Shah tham dự, giải đấu năm 2007 tại Thái Lan và quê nhà Singapore chính là đỉnh cao của tiền đạo cao 1m78 này khi anh ghi tới 7 bàn trong trận đấu gặp ĐT Lào.

Huyền thoại bóng đá Singapore tiếp tục nổ súng tại AFF Cup 2008 và nâng thành tích của mình lên 17 bàn. Và sau 13 năm, Teerasil Dangda đã chính thức trở thành “vua phá lưới” mới của AFF Cup. Cơ hội để Dangda nối dài thành tích "vô tiền khoán hậu" vẫn còn rất lớn. Thái Lan đã giành vé vào bán kết sớm 1 vòng đấu nên Dangda có ít nhất 3 trận đấu ở phía trước để nâng cao thành tích. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Hành động nhỏ của Quang Hải khiến CĐV Malaysia 'trầm trồ thán phục' 

Chuyên gia: "Xem Thái Lan đá vẫn có cảm giác họ chơi bóng hiện đại hơn Việt Nam”

Chuyên gia Châu Âu: ‘Tôi ngạc nhiên khi khoảng cách giữa Việt Nam và Malaysia lớn đến vậy’

Theo dõi Sports442 trên