sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Châu Âu: ‘Tôi ngạc nhiên khi khoảng cách giữa Việt Nam và Malaysia lớn đến vậy’

Thứ ba, 14/12/2021 09:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là nhận định của chuyên gia bóng đá người Scotland Richard Harcus sau khi chứng kiến chiến thắng dễ dàng của Việt Nam trước Malaysia.

Tối 12/12, ĐT Việt Nam  đã có màn ‘quyết chiến’ với ĐT Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020. Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã thay nhau lập công để đem về chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam. Thậm chí nếu những Tiến Linh, Văn Toàn chắt chiu cơ hội hơn thì tỷ số đã không chỉ dừng lại ở 3 bàn cách biệt. 

Vị giám đốc điều hành Harcus Consultancy Group, công ty quản lý về chuyển nhượng và hình ảnh của tiền vệ Yaya Toure ở khu vực Đông Nam Á bày tỏ ông thực sự cảm thấy bất ngờ về khoảng cách giữa hai đội. Richard Harcus nhận xét:

"Tôi ngạc nhiên khi khoảng cách giữa hai đội lại lớn đến vậy. Các cầu thủ Malaysia không thể hiện được bất cứ điều gì. Họ lạc nhịp và cảm giác cứ như những con người này chưa từng thi đấu cùng nhau bao giờ. Giải VĐQG Malaysia đã kết thúc từ tháng 9, sau đó họ chỉ phải tham dự một số trận ở Cúp Quốc gia nhưng dường như hôm qua không ai đủ thể trạng để thi đấu cả.

Cá nhân tôi đã dự đoán đây phải là một trận đấu khó khăn hơn nhiều cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng rút cuộc Việt Nam lại xử lý mọi thứ thật dễ dàng. Đơn giản bởi các tuyển thủ Việt Nam đã chơi bóng với đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với lúc đá vòng loại World Cup".

chuyengiamalayvietnam
Chuyên gia Richard Harcus bất ngờ về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Malaysia

Người đại diện của Yaya Toure phân tích kỹ hơn: "Tôi nghĩ điều ấn tượng nhất là việc đội tuyển Việt Nam đã tích cực dứt điểm từ ngoài vòng cấm hơn. Quang Hải đã chơi hay hơn rất nhiều so vói những trận đấu trước. Cậu ấy tự do hoạt động và các đồng đội cũng vậy. Họ di chuyên liên tục khắp mặt sân.

Có thể Quang Hải không thể hiện được nhiều ở vòng loại World Cup nhưng trước Malaysia, anh ấy khiến cho đối thủ không thể theo kịp, tự tin kiểm soát bóng từ đầu tới cuối.

Ở vòng loại World Cup, Việt Nam cố gắng chuyền bóng thật nhiều, rồi chật vật để mong giành được bóng sau những quả tạt. Nhưng với trận gặp Malaysia, họ đã chơi theo đúng cách của mình, thay vì điều chỉnh lối đá theo phong cách của đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc Malaysia rơi vào thế trận phải rượt đuổi, còn Việt Nam là đội kiểm soát mọi thứ".

WPS02499.JPG
ĐT Việt Nam khiến Malaysia rơi vào thế trận phải rượt đuổi

Tiếp đến  chuyên gia Richard Harcus nhận định Indonesia sẽ khó cơ hội để tạo bất ngờ trước Việt Nam:

"Ở trận đấu vừa rồi, tôi đánh giá Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ vượt trội. Tuy nhiên sẽ không công bằng nếu đánh giá cầu thủ này hay hơn cầu thủ kia, bởi cả đội đã chơi tốt cùng nhau. Đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin, tinh tế và không cần phải gồng lên nhưng vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

Tôi nghĩ việc Việt Nam chơi nghiêm túc cũng thể hiện tinh thần thể thao và sự tôn trọng của họ với đối thủ. Và kịch bản này sẽ lặp lại ở trận gặp Indonesia. Tức là Việt Nam sẽ tiếp chơi thong dong, nhập cuộc với sự thận trọng nhất định nhưng cuối cùng vẫn biết cách để giành chiến thắng".

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng hiệu số dương 5, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 trên BXH, xếp sau Indonesia do thua về hiệu số phụ. Ngày 15/12 tới thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ so tài với chính Indonesia để phân định ra ngôi đầu bảng B và nếu có được 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp.

XEM THÊM: 

Cerezo Osaka không gia hạn với thủ môn Nhật Bản, Văn Lâm sáng cửa bắt chính

HLV Park Hang Seo giải thích lý do loại Tấn Trường và chọn Nguyên Mạnh bắt chính

NÓNG: Trận đấu giữa 2 đội tuyển cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup bị tố dàn xếp tỷ số

Theo dõi Sports442 trên