sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia: "Xem Thái Lan đá vẫn có cảm giác họ chơi bóng hiện đại hơn Việt Nam”

Thứ ba, 14/12/2021 14:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ĐT Thái Lan đã vào guồng và họ sẽ là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng tại AFF Cup 2020 lần này.

Mới đây, HLV trưởng ĐT Thái Lan- Mano Polking đã có phần chia sẻ về viễn cảnh gặp Việt Nam ở Bán kết. Vị HLV này nhấn mạnh không hề ngại phải đụng độ Việt Nam sớm, và sẽ không quá cần toan tính chọn đối thủ sau vòng bảng.

"Đối với việc toan tính để chọn đối thủ ở vòng bán kết, tôi nghĩ nếu chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải sẵn sàng đối đầu tất cả các đội và đánh bại họ.

Chúng tôi tập trung vào bản thân hơn là toan tính để lựa chọn đối thủ ở vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi luôn hướng tới mọi trận đấu bằng tâm lý sẵn sàng như vậy. Nếu đối đầu với Việt Nam, dù có là chung kết hay bán kết, chúng tôi đều sẵn sàng".

Trước chia sẻ của ông Polking, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đưa ra quan điểm rằng Việt Nam cũng không hề e ngại Thái Lan. Nhưng với cả đôi bên, nếu tránh nhau tại Bán kết sẽ là điều tốt nhất.

"Tình thế bây giờ chưa rõ ràng, hai bảng thứ hạng còn phụ thuộc nhiều vấn đề, các HLV sẽ liệu cơm gắp mắm thôi. Nhưng theo tôi, Việt Nam nên tránh gặp Thái Lan ở Bán kết. Và có lẽ họ cũng muốn thế. Thời gian qua Thái Lan thua kém Việt Nam, dư luận trong nước bức xúc nên Voi chiến cũng rất quyết tâm để đoạt ngôi vô địch. Họ sẽ chủ động để cố gắng lên ngôi một cách chắc chắn nhất.

Với Việt Nam, đá cùng Thái Lan thì rủi ro hơn nhiều khi gặp Singapore hay đối thủ khác. Mình tính thì Thái Lan cũng tính. Không phải chúng ta sợ họ mà đây là tính toán chiến lược".

Thailand-vietnam-affcup
Cả Thái Lan và Việt Nam đều có tính toán ở những vòng đấu tới

Nhận xét về cặp đấu giữa Thái Lan - Việt Nam, ông Vũ Mạnh Hải tỏ ra hơi lo lắng: "Xem Thái Lan đá vẫn có cảm giác họ chơi bóng hiện đại hơn Việt Nam. Các nhân sự của họ trước Myanmar cũng đã chơi rất tốt. Đấy là điều đáng lo.

Nếu chọn 11 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam so với 11 người của Thái Lan, thì chúng ta cũng có 2 người không thể nào bằng phía Thái Lan (Bunmathan và Chanathip). Chúng ta không có ai thành công ở Hàn Quốc hay Nhật Bản như hai cầu thủ trên cả.

Còn chuyện kết nối tập thể, sử dụng như thế nào thì là do cái tài của HLV rồi. Song về mặt cá nhân, Thái Lan vẫn có những nhân tố xuất sắc hơn Việt Nam".

"Trận Việt Nam gặp Thái Lan nếu có tới đây, chúng ta mang nhiều lợi thế lắm, đặc biệt ở tâm lý. Và tôi thấy hàng thủ của Thái Lan không tốt. Những sai sót của họ xuất hiện bất ngờ lắm. Trung vệ M. Bihr của Thái Lan là điểm yếu chứ không phải điểm mạnh dù khá to cao. Cậu ấy có nhiều sai sót lắm". cựu danh thủ Thể Công kết lại

XEM THÊM: 

VIDEO: Thủ môn Thái Lan ăn mừng quá sớm, tạo ra bàn thắng 'từ trên trời' rơi xuống 

NÓNG: Trận đấu giữa 2 đội tuyển cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup bị tố dàn xếp tỷ số 

HLV Park Hang Seo giải thích lý do loại Tấn Trường và chọn Nguyên Mạnh bắt chính

Theo dõi Sports442 trên