sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Indonesia ngược dòng không tưởng bằng mưa siêu phẩm, đẩy Việt Nam phải gặp Thái Lan

Chủ nhật, 19/12/2021 21:20 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Indonesia có chiến thắng ngoạn mục 4-1 trước Malaysia qua đó chính thức chiếm vị trí đầu bảng B, qua đó đẩy Việt Nam phải gặp Thái Lan ở Bán kết.

Điểm trận:

Hai đội nhập cuộc rất quyết tâm với mục tiêu đều là giành trọn 3 điểm qua đó chắc chắn có tấm vé vào vòng Bán kết. Những phút đầu trận, Indonesia là đội chơi hay hơn khi liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy chính Malaysia mới có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút 13, Kogileswagan tung ra cú sút xa trái phá, mở điểm cho Hổ vàng.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Indonesia có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Malaysia

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Malaysia chơi tự tin tuy nhiên Indonesia lại cho thấy sự quyết tâm khi lội ngược dòng ở những phút cuối hiệp 2. Irfan Jaja sắm vai người hùng khi lập cú đúp vào các phút 36 và 43 giúp Indonesia vươn lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Hiệp 2 chứng kiến thể trận bùng nổ của Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Arhan và Baggott qua đó ấn định tỷ số 4-1 trung cuộc. Với việc ĐT Việt Nam chỉ có được chiến thắng 4-0 trước Campuchia thì Indonesia đã chính thức có được ngôi đầu bảng và đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 2 (do hơn về hiệu số phụ). Ở Bán kết, Việt Nam sẽ phải đối đầu với Thái Lan trong khi Singapore đụng độ Indonesia.

Diễn biến trận đấu:

90' Trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 cho Indonesia.

82' VÀOOOOOOOOOOOOO! 
Baggot bật cao đánh đầu sau 1 tình huống phạt góc, nâng tỷ số lên 4-1 cho Indonesia.

74' Evans Dimas được tung vào sân thay cho Irianto

62' Rất đáng tiếc cho Malaysia, Syafiq có pha đánh đầu cận thành vọt xà sau cú treo bóng của Dion Cools. 

58' Malaysia lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Indonesia tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận do họ đã phạm lỗi với thủ môn Indonesia.

50' VÀOOOOOOOOOOOOO!
Pratama Arhan tung cú sút cực hiểm hóc với quỹ đạo khó lường khiến thủ thành Malaysia hoàn toàn bất lực. Tỷ số là 3-1 nghiêng về Indonesia!

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về Indonesia.

43' VÀOOOOOOOOOOOOO!
Lại là Irfan Jaja có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước!

36' VÀOOOOOOOOOOOOO!
Irfan Jaja là người lập công cho Indonesia sau 1 pha phối hợp mẫu mực bên phía cánh phải!

24' Nguy hiểm! Tiền vệ Malaysia bị truy cản trái phép trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài chính đã không cho họ được hưởng phạt đền!

17' Trận đấu đang diễn ra rất "nóng", các cầu thủ 2 đội liên tiếp phạm lỗi với nhau. Ngay cả ngoài đường biên cũng có những sự tranh cãi. 

13' VÀOOOOOOOOOOOOO!
Cầu thủ mang áo số 13 Kogileswagan tung ra cú sút xa không thể cản phá, mở tỷ số cho Malaysia 

8' Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi 2 đội chủ động chơi tấn công và tạo ra liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. 

2' Indonesia nhập cuộc đầy tự tin và tung ra cú sút rất nguy hiểm về phía khung thành Malaysia, đáng tiếc là bóng đi lệch khung thành trong gang tấc. 

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

11111
22222

Nhận định:

Malaysia có sự chuẩn bị không tốt cho AFF Cup lần này. Do khá nhiều trụ cột chấn thương trước giải và 1 số vấn đề nội bộ nên HLV Tan Cheng Hoe chỉ mang sang Singapore 24 cầu thủ. Điều này khiến “Hổ vàng” gặp khá nhiều khó khăn, nhất là sau khi hàng loạt cầu thủ của họ dương tính với Covid-19 ngay sau 1,2 lượt trận đầu tiên.

Dẫu vậy thành tích của Malaysia cũng không đến nỗi tệ. Trải qua 3 lượt trận, “binh đoàn áo vàng” thu về 6 điểm sau 2 chiến thắng và 1 thất bại trước ĐT Việt Nam. Lúc này họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, xếp sau Việt Nam và Indonesia đúng 1 điểm và quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ ở lượt trận cuối. 

u23vietnam-park-bao-trung-quoc

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Indonesia lại có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu lần này. Ngay trước thềm AFF Cup, đội bóng xứ vạn đảo đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ và thu về rất nhiều kinh nghiệm cũng như cải thiện đáng kể về thể hình, thể lực. Họ bước vào giải với sự tự tin rất cao với mục tiêu là hướng tới ngôi vương.

Đáp ứng đúng sự kỳ vọng, Indonesia đang có thành tích khá ấn tượng tại giải với 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa). Hàng công của HLV Shin Tae-yong ghi tới 9 bàn từ đầu giải và khi cần thiết lối chơi của Indonesia cũng rất thực dụng như ở trận đấu gặp Việt Nam. Ở màn so tài tới, Indonesia vẫn được đánh giá nhỉnh hơn và nhiều khả năng tấm vé vào vòng bán kết sẽ về tay của họ. 

DỰ ĐOÁN: Indonesia 2 - 1 Malaysia 

Đội hình dự kiến:

  • Indonesia (5-4-1): Ernando; Asunawi - Aryanto - Dewangga - Ramadhani - Arhan; Sulaeman - Kambuaya - Irianto - Jaya; Walian.
  • Malaysia (4-1-4-1): Fahmi; Mohd Ghazali - Saad - Syahmi - Zafuan; Bakhtiar; Rasid - Ajmal - Ahmad - Aiman; Shamsudin
Theo dõi Sports442 trên