sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huyền thoại đương thời Thái Lan chính thức vượt mặt Công Vinh, đi vào lịch sử AFF Cup

Thứ hai, 13/12/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với cú đúp vào lưới Myanmar mới đây, huyền thoại bóng đá đương thời của Thái Lan Teerasil Dangda chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn tại AFF Cup qua các thời kỳ.

Tối 11/12, ĐT Thái Lan có trận đấu thứ 2 tại bảng A AFF Cup 2020 gặp ĐT Myanmar. Voi chiến có màn trình diễn thuyết phục hơn rất nhiều so với trận ra quân và họ đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0. Những người lập công cho Voi chiến là Kanitsribampen, Sarachat và cú đúp của tiền đạo kỳ cựu T. Danda. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Polking duy trì vị trí đầu bảng với 2 trận thắng liên tiếp.

Với riêng cá nhân Teerasil Dangda, 2 bàn thắng vào lưới Myanmar giúp anh chính thức có được tổng cộng 17 bàn thắng qua các kỳ AFF Cup, bắt kịp kỷ lục của huyền thoại bóng đá Singapore Noh Alam Shah. Đáng chú ý trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất qua các thời kỳ tại AFF Cup, chỉ còn mình Teerasil Dangda là còn thi đấu và anh vẫn có cơ hội nâng cao thành tích của mình.

congvinh-dangda
Teerasil Dangda chính thức vượt qua thành tích của Công Vinh tại AFF Cup

Trước trận đấu với Myanmar, Dangda xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn với đàn anh Worawoot và Lê Công Vinh của Việt Nam (cùng 15 bàn). Như vậy là chân sút sinh năm 1988 đã chính thức vượt qua thành tích của Công Vinh và chắc chắn ngôi sao xứ Nghệ sẽ không thể cải thiện được thành tích của mình và chấp nhận tụt lại trong danh sách kể trên.

"Cá nhân tôi rất vui vì đã có thể ghi bàn. Kể từ lần đầu thi đấu AFF Cup, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành vua phá lưới mọi thời đại cùng với Noh Alam Shah, cho đến hôm nay. Tôi rất vui nhưng điều quan trọng nhất là màn trình diễn của tập thể, bởi số liệu thống kê sẽ là vô nghĩa nếu chúng ta không chiến thắng và không đi tới đích cuối cùng là vô địch giải", Dangda chia sẻ sau khi có bàn thắng thứ 17 tại AFF Cup.

XEM THÊM: 

NÓNG: Trận đấu giữa 2 đội tuyển cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup bị tố dàn xếp tỷ số

Ngôi sao nhập tịch thành công nhất lịch sử V-League chê bai lối chơi của ĐT Việt Nam

Không phải Thái Lan, chuyên gia cảnh báo Việt Nam coi chừng 1 đội bóng có lối đá Châu âu

Theo dõi Sports442 trên