sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Không phải Thái Lan, chuyên gia cảnh báo Việt Nam coi chừng 1 đội bóng có lối đá Châu âu

Thứ năm, 09/12/2021 20:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Việt Nam, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, đánh giá cao đội chủ nhà Singapore sau khi họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải tỏ ra ngạc nhiên với sự tiến bộ của ĐT Singapore, đặc biệt là sau khi chứng kiến chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ trước ĐT Philippines:

 "Đây là một trận đấu vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Tôi rất ngạc nhiên với sự tiến bộ của Singapore. Lâu lắm rồi Singapore mới thể hiện được vị thế của một đội bóng lớn tại AFF Cup, điều trước đây họ từng làm được. Singapore dường như đã quay trở lại. Hôm nay họ thi đấu rất tốt và đạt được mục tiêu đề ra.

Singapore chuẩn bị thực sự tốt cho AFF Cup. Họ chơi hay trong trận mở màn, nhưng ở trận này tôi cảm thấy ấn tượng hơn. Philippines là một đối thủ lớn mà Singapore phải vượt qua và họ đã hoàn thành nhiệm vụ rất tốt.

Khí thế cũng như lối chơi của Singapore có phần giống với các đội bóng châu Âu. Họ đá bóng dài, bóng bổng liên tục và có khả năng áp đảo về thế trận cũng như thể lực trước đối phương. Miếng đánh của Singapore vô cùng hợp lý, trong khi Philippines tỏ ra hạn chế về năng lực cầu thủ".

2-583
Singapore có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup

Ai cũng hiểu rằng ở bảng A, Thái Lan sẽ là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp vào vòng Bán Kết và sẽ là đối trọng nguy hiểm của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên với những gì mà Singapore thể hiện đến lúc này, đội chủ nhà cũng là 1 đối thủ không hề dễ để “bắt nạt”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải bày tỏ quan điểm: "Trước khi nghĩ đến việc đe dọa ngôi vô địch của Việt Nam, Singapore phải vượt qua vòng bảng trước đã. Hiện tại họ chưa chắc chắn làm được điều đó. Singapore vẫn còn vài trận đấu nữa.

Trong trường hợp Singapore lọt vào vòng trong, Việt Nam cần coi chừng lối đá kiểu châu Âu của họ. Dẫu vậy, Việt Nam không có gì phải ngại đối thủ này khi chúng ta đã trưởng thành nhiều sau quãng thời gian thi đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngoài ra, lối chơi của tuyển Việt Nam cũng sắc nét, nhiều mảng miếng tấn công tốt hơn Singapore. Tôi nhận thấy Singapore chỉ có điểm mạnh ở những tình huống bóng dài, bóng bổng và họ thi đấu khá thực dụng".

XEM THÊM:

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam tiến bộ nhưng vẫn bị Thái Lan tạo khoảng cách lớn

Xác định 15/16 đội vượt qua vòng bảng Champions League: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ 

NÓNG: ‘Nghi án’ CLB Indonesia giấu giấy triệu tập ĐTQG, không cho ngôi sao tham dự AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên