sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

“Thảm bại” trước Indonesia, Lào chính thức xách vali về nước

Chủ nhật, 12/12/2021 18:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Indonesia đã khẳng định được sức mạnh của mình khi dễ dàng “đè bẹp” Lào qua đó vươn lên dẫn đầu trên BXH bảng B AFF Cup 2020.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Indonesia đã cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp với ĐT Lào. Các học trò của HLV Shin Tae-yong nhanh chóng nắm quyền kiểm soát trận đấu và liên tiếp ‘bắn phá’ khung thành đối phương. Bàn thắng đầu tiên được ghi ở phút 23 do công của Asnawi  trên chấm phạt đền. Đến phút 35, Indonesia có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Bất ngờ khi đến phút 41, từ một tình huống phản công mẫu mực,  Souvanny bên phía Lào tung ra cú sút trái phá, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Lào chơi bóng tự tin hơn trong hiệp 2 tuy nhiên 45 phút cuối trận đội bóng xứ vạn đảo đã không để cho đối thủ của mình tạo nên bất ngờ. 

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(2)
ĐT Lào chính thức phải chia tay sớm với AFF Cup 2020

Evan Dimas và các đồng đội có thêm 3 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1. Chiến thắng này giúp Indonesia chính thức vượt mặt Malaysia để vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2020. Trong khi đó việc phải nhận 3 trận thua liên tiếp khiến Lào đã phải chia tay sớm với giải đấu khi khoảng cách với nhóm đi tiếp lên tới 6 điểm và họ chỉ còn 1 trận đấu cuối gặp ĐT Campuchia. 

Diễn biến:

90' Trận đấu kết thúc.

84' INDONESIA GIA TĂNG CÁCH BIỆT!
Evan Dimas là người lập công, nhấn chím ĐT Lào.

78' VÀOOOOOOO!

Indonesia nâng tỷ số lên 4-1 sau 1 pha phối hợp hết sức bài bản. 

72' Billy Ketkeophomphone tỉa bóng vào vòng cấm tuy nhiên đồng đội của anh đã không thể chạm bóng.

68' Indonesia tổ chức phản công, Witan sút về góc xa nhưng bóng chệch cột trong gang tấc.

56' VÀOOOOOOO!
Sulaeman tung ra cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-1 cho Indonesia

46' Ngay đầu hiệp 2, ĐT Lào bất ngờ thay đổi nhân sự ở vị trí thủ môn. Solasak Thilavong được tung vào sân. 

45' Hiệp 1 khép lại

41' VÀOOOOOO...OOOOOOO!
ĐT Lào có pha phản công chớp nhoáng, Souvanny tung ra cú dứt điểm đẳng cấp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

35' VÀOOOOOO...OOOOOOO!

ĐT Indonesia có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải, Irfan Jaya bật cao đánh đầu tung lưới Lào. 

31' Lào được hưởng tình huống sút phạt khá xa ngoài vòng cấm. Chân sút được chờ đợi là Billy đã tung ra pha dứt điểm trực tiếp khá căng, chỉ tiếc là bóng đá đi cao hơn so với khung thành. 

23' VÀOOOOOO...OOOOOOO!
Hậu vệ Lào có pha phòng ngự rất non kinh nghiệm ngay trong vòng cấm. Indonesia được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Asnawi dứt điểm thành công, mở tỷ số trận đấu!

17' Evan Dimas dứt điểm chân trái bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Souvanna. 

12' Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của ĐT Lào, Indonesia đang làm chủ thế trận dẫu vậy những pha dứt điểm của họ lại không thật sự nguy hiểm.

5' Indonesia có 2 tình huống tấn công liên tiếp bên cánh phải tuy nhiên chưa có cú sút nguy hiểm nào được tạo ra.

1' Trận đấu bắt đầu!

Đội hình ra sân:

dhlaoindo

Nhận định:

ĐT Lào có sự chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup 2020. Họ mang sang Singapore những cầu thủ tốt nhất của mình và bổ sung hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài như Billy, Vongchiengkham, Khochalern hay Saitaifah. Tuy vậy kết quả ở 2 trận đấu ra quân của Lào lại không được như kỳ vọng khi thầy trò HLV Sundramoorty toàn thua cả 2 và đang xếp cuối bảng B.

Ở loạt trận thứ 3 này, Lào sẽ tiếp tục phải đụng độ một thử thách cực đại nữa đó là ĐT Indonesia, đội bóng đang chuyển mình mạnh mẽ dưới bàn tay của chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-young. Ngay trước thềm AFF Cup, đội bóng xứ vạn đảo đã có chuyến tập  huấn dài ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ và có tới 3 chiến thắng liên tiếp trước các “quân xanh” chất lượng  tại  Châu âu.

img-bgt-2021-nahn-dinh-lao-vs-indonesia--1639254055-width600height373

Ngay ở trận khai màn AFF Cup, Indonesia đã khẳng định được sức mạnh của mình khi đánh bại ĐT  Campuchia với tỷ số 4-2. Nhưng ở trận đấu này Indonesia chưa  có được lực lượng mạnh  nhất và thi đấu vẫn hơi chủ quan. Chắc chắn Shin Tae-young sẽ yêu cầu  các học trò của mình thay đổi thái độ ở màn so tài với ĐT Lào tới đây. 3 điểm chắc chắn là mục tiêu của Sulaeman và các đồng đội để tiếp  tục bám đuổi Malaysia trên BXH.

Đội hình dự kiến: 

Lào (3-4-3): Souvannasangsgo; Siphongphan - Saitaifah - Inthavong; Phomsavanh - Nakata - Phetphakdy - Chanthalangsy; Vongchiengkham - Billy - Bounkong.

Indonesia (4-1-4-1): Fadillah; Asunawi - Utomo Prabowo - Dewangga - Arhan; Irianto; Darmono - Sulaeman - Kambuaya - Jaya; Walian.

Theo dõi Sports442 trên