sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Thái Lan đá thế này, Việt Nam không việc gì phải sợ!"

Thứ tư, 15/12/2021 05:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, Thái Lan vẫn còn những hạn chế có thể khai thác và ĐT Việt Nam không cần phải quá e sợ đối thủ này.

Tối 14/12, đội tuyển Thái Lan đã có được chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận đấu thuộc bảng A AFF Cup 2020. Tiền đạo Teerasil Dangda là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan qua đó giúp Voi chiến chính thức giành quyền vào bán kết với 3 trận toàn thắng.

Tuy nhiên lối đá của Thái Lan vẫn chưa thật sự thuyết phục, đặc biệt là các ngôi sao trên hàng công của họ như Chanathip hay Supachok có rất nhiều lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Đánh giá về màn trình diễn của Thái Lan, huyền thoại của bóng đá xứ Nghệ - HLV Nguyễn Thành Vinh trả lời Soha: 

"Hàng tấn công của Thái Lan không đồng đều, cơ hội được tập trung phần lớn cho Dangda. Điều này cũng giống như ĐTVN vài năm trước, hầu như đều dồn bóng cho Anh Đức. Khả năng làm bàn của Dangda cho ĐTQG Thái Lan bây giờ cũng như Anh Đức cho ĐTVN ngày xưa. Và Dangda được tạo nhiều cơ hội thật, nhưng bàn thắng không tự nhiên đến, không thể bỏ qua việc anh ấy xử lý rất tinh tế để chọc thủng lưới đối phương.

Tuy nhiên, việc Thái Lan đang sống bằng khả năng ghi bàn của một mình Dangda là điều đáng lo đấy. Nếu cầu thủ này xuống phong độ, hoặc chấn thương hay vắng vì thẻ phạt thì Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn. Thực tế thì Thái Lan cũng có tạo cơ hội cho các cầu thủ tấn công khác đấy chứ nhưng những cầu thủ như Chanathip, Supachai, Supachok lại đều bỏ lỡ đáng tiếc".

saostar-ha6slbj194uo0z3i
Dangda lập cú đúp đem về chiến thắng cho Thái Lan

Nhận định chung về Thái Lan ở chiến thắng 2-1 trước Philippines, cựu HLV SLNA khen hàng công Voi chiến nhưng lại chê hàng thủ của đội bóng này:

"Khả năng tấn công của Thái Lan rất tốt. Khi họ lên bóng là tạo được sự áp đảo nhờ khả năng phối hợp rất nhuần nhuyễn trước vùng 16m50 của đối phương. Chính điều đó đã tạo ra nhiều khẽ hở trong hàng thủ Philippines, dẫn tới những cơ hội ghi bàn cho Thái Lan. Cũng nhờ khả năng phối hợp mà Thái Lan áp đảo hoàn toàn Philippines.

Tuy nhiên Thái Lan cũng có điểm yếu. Giữa các trung vệ của họ còn có sơ hở chứ chưa thật sự kín kẽ đâu. Trung vệ Bihr là một điểm yếu của Thái Lan và là nơi mà các đối thủ sau này có thể khoét vào để tìm bàn thắng đấy".

Từ nhận định trên, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐTVN chẳng việc gì phải sợ nếu sau vòng bảng sẽ đụng độ Thái Lan:

"So với Thái Lan thì Việt Nam chơi chặt chẽ hơn. Mà ở khả năng tấn công, chúng ta cũng tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu ĐTVN gặp Thái Lan thì không phải e sợ gì đâu. Thái Lan chỉ có một vài vị trí chơi tốt thôi chứ không đều đâu".

Tối nay (15/12), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 tại bảng B AFF Cup gặp ĐT Thái Lan. Đây được xem như trận chung kết của bảng đấu và nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng Bán kết.

XEM THÊM: 

VIDEO: Hành động nhỏ của Quang Hải khiến CĐV Malaysia 'trầm trồ thán phục'

Chuyên gia: "Xem Thái Lan đá vẫn có cảm giác họ chơi bóng hiện đại hơn Việt Nam” 

Chuyên gia Châu Âu: ‘Tôi ngạc nhiên khi khoảng cách giữa Việt Nam và Malaysia lớn đến vậy’ 

Theo dõi Sports442 trên