sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Campuchia: "Chúng tôi sẽ cố cầm bóng nhiều, chơi đôi công và đá sòng phẳng với ĐT Việt Nam"

Thứ bảy, 18/12/2021 15:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo diễn ra cách đây ít giờ, đồng HLV Ryu Hirose khẳng định sẽ chơi sòng phẳng trước những nhà đương kim vô địch AFF Cup dù bị đánh giá thấp hơn.

Vào lúc 19h30 ngày 19/12, Campuchia sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2020. Campuchia đã chắc chắn bị loại trong khi Việt Nam chỉ cần hoà là đi tiếp. Cũng vì thế, cả hai đều muốn hướng đến đặc sản tấn công đẹp mắt. Trong 3 trận vừa qua trước Lào, Indonesia, Malaysia, Campuchia lẫn Việt Nam đều vượt trội hơn về tỷ lệ cầm bóng.

Chính vì vậy, HLV Ryu Hirose (người đồng cấp với HLV Keisuke Honda và tham dự buổi họp báo trước trận với ĐT Việt Nam) cho biết Campuchia sẵn sàng chơi kiểm soát trước ĐT Việt Nam và sẵn sàng đôi công dù bị đánh giá thấp hơn:

“Ở trận đấu với Việt Nam, tôi quan tâm tới việc các cầu thủ Campuchia có thể nỗ lực tới đâu trong khâu kiểm soát bóng trước đối thủ. Đội tuyển Việt Nam rất mạnh nên các cầu thủ cần tập trung. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ gây áp lực rất lớn vì cần giành chiến thắng để đi tiếp. Vì thế, tôi muốn cầu thủ Campuchia giành bóng càng nhiều càng tốt và tấn công bất cứ khi nào có thể.

hlvcampuchia
HLV Hirose khẳng định đội nhà sẽ chơi đôi công với Việt Nam

Sẽ thật tuyệt nếu ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điều tôi quan tâm hơn là cách chúng tôi ghi bàn, chúng tôi sẽ làm gì để có được bàn thắng. Vì giải pháp để ghi bàn cần thiết hơn là việc có được bàn thắng may mắn.

Campuchia sẽ làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi pressing và sẽ làm được điều gì đó. Cầu thủ của Việt Nam rất mạnh. Trước tiên chúng tôi phải thi đấu như một tập thể. ĐT Việt Nam có rất nhiều tài năng trên hàng công. Sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự của họ cũng rất tốt".

Việt Nam vẫn duy trì mạch 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở AFF Cup 2020. Trong khi Campuchia ghi 6 bàn thắng kể từ đầu giải. Đây là thành tích tốt nhất của Campuchia trong lịch sử AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên