sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Singapore: 'Công lao của bầu Đức và HLV Park Hang-seo là vô cùng lớn cho bóng đá Việt Nam'

Thứ hai, 06/12/2021 09:00 (GMT+7)

Tờ Straits Times của Singapore mới đây đã có bài viết khen ngợi công lao của bầu Đức và HLV Park Hang-seo cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Đầu tiên, tờ báo này cho rằng những bước “chạy đà” cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam mấy năm gần đây phải kể đến sự xuất hiện của lò đào tạo HAGL JMG vào năm 2007.

bau-duc-lam-dieu-dac-biet-truoc-tran-hagl-binh-duong-2-725x0
Bầu Đức có rất nhiều công lao với bóng đá Việt Nam

"Chìa khóa sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ Tây Nguyên vào năm 2007. Nơi đây có học viện HAGL Arsenal JMG, một sản phẩm của sự hợp tác giữa Arsenal, HAGL và hệ thống JMG toàn cầu.

Sẽ có 30 'măng non' được nhận vào học viện này trong mỗi đợt tuyển chọn. Sau đó, họ được đào tạo trong một môi trường có cơ sở vật chất hiện đại, hồ bơi hay sân cỏ đều được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ còn được chú trọng giáo dục văn hóa.

Các cầu thủ sẽ tốt nghiệp học viện HAGL Arsenal JMG sau 7 năm. Đã có nhiều gương mặt của khóa một học viện này khoác áo HAGL chơi ở V.League".

bao-trung-quoc-tiep-tuc-bia-dat-thong-tin-ve-hlv-park-725x0
HLV Park Hang-seo đóng góp lớn cho sự tiến bộ của Việt Nam thời gian qua

Ngoài việc ca ngợi công tác đào tạo trẻ giúp tạo ra những trụ cột cho ĐT Việt Nam hiện nay thì tờ Straits Times cũng dành lời khen cho tài năng của HLV Park Hang-seo vì nếu không có một người thầy giỏi thì các ngôi sao của chúng ta cũng chẳng thể toả sáng:

“Công lao của bầu Đức với bóng đá Việt Nam là không thể phủ nhận, song để ĐT Việt Nam lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA từ năm 2017 đến nay còn có sự đóng góp lớn của HLV Park Hang Seo. Tờ báo của Singapore nhắc lại những chiến tích của HLV Park như chức vô địch AFF Cup 2018 hay việc nâng tầm U23 Việt Nam khi đi đến trận chung kết VCK U23 châu Á 2018”.

Trước những chỉ trích gần đây nhắm vào HLV Park, tờ Straits Times bênh vực: "Tuyển Việt Nam thua 7 trận liên tiếp trong thời gian gần đây ở vòng loại World Cup 2022. Có không ít chỉ trích hướng đến HLV Park khi ông tỏ ra thực dụng quá mức với cách chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên cần nhìn nhận khách quan hơn về những trận thua của Việt Nam. Họ đều chạm mặt các đối thủ mạnh hơn, trong đó còn có một số đội là ông lớn ở châu Á".

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
Việt Nam với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup

Thực tế, ĐT Việt Nam chơi không hề tệ trong 7 trận vừa qua, nhưng việc phải chạm trán với những đối thủ ở đẳng cấp cao và thiếu đi một chút may mắn là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Park chưa có được điểm số nào.

Giờ đây, tạm gác lại nỗi buồn ở vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 vào tối 6/12 cùng với ĐT Lào. Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu thầy trò HLV Park Hang Seo đặt ra.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, chiều qua (5/12), ĐT Việt Nam đã hoàn thành buổi tập luyện cuối cùng của mình trước thềm đối đầu ĐT Lào. Thời điểm hiện tại, tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng cho trận ra quân của mình. Bên cạnh đó, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đã trở lại luyện tập với các đồng đội của mình

Theo dõi Sports442 trên