sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

AFC xác định CLB duy nhất đại diện Việt Nam tham gia 'giải đấu sô 1 châu Á'?

Thứ sáu, 24/09/2021 09:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau thông báo V-League chính thức hủy giải, không xác định đội vô địch và lên xuống hạng, mới đây, trang Footy Rankings thông tin rằng các suất dự AFC Champions League và AFC Cup của bóng đá Việt Nam đã lộ diện.

Hôm qua, VFF đã chính thức đưa ra nghị quyết rằng CLB Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng V.League sau 12 vòng đấu với 29 điểm - sẽ không được công nhận chức vô địch giải đấu. Đồng thời CLB Sông Lam Nghệ An đang xếp cuối bảng xếp hạng V-League với chỉ 10 điểm cũng không bị xuống hạng.

Kết quả chuyên môn sau 12 vòng của V.League sẽ được VFF và VPF làm cơ sở để báo cáo lên LĐBĐ Châu Á (AFC). Qua đó, AFC sẽ xác định đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu cấp CLB của AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC.

hagl vs viettel
Hoàng Anh Gia Lai liệu có cơ hội tham dự AFC Champions League?

Mới đây nhất, theo thông tin của trang Footty Ranking thì các đại diện tham dự AFC Champions League và AFC Cup đã được Liên đoàn bóng đá châu Á xác định. Cụ thể, Footy Rankings cho rằng CLB HAGL sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Champions League. Hai đội bóng đại diện Việt Nam tham gia AFC Cup sẽ là CLB Viettel và Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin từ phía Footy Rankings vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng của AFC. Để được tham dự giải của AFC, CLB phải đáp ứng được các yêu cầu của cơ quan này. Do vậy, có lẽ NHM sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm thông tin chính thức từ phía AFC. 

Về V-League, nhiều người hâm mộ tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi đội bóng của bầu Đức không thể lên ngôi vô địch. Nếu giải vẫn được diễn ra, nhiều khả năng đội bóng phố núi sẽ "quang minh chính đại" nâng cao chiếc cúp vô địch và tham dự các giải đấu lớn cấp CLB trong khu vực.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên