sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội tuyển Anh công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021: Southgate gây bất ngờ cực lớn

Thứ tư, 02/06/2021 09:34 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội tuyển Anh đã chính thức chốt danh sách 26 cái tên sẽ cùng họ trinh chiến tại EURO 2021, danh sách được HLV Gareth Southgate lựa chọn có khá nhiều bất ngờ, đặc biệt là việc ông đăng ký cả bốn hậu vệ phải của mình.

Danh sách triệu tập của tuyển Anh tại EURO 2021 là một trong những danh sách nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ muốn biết những gương mặt nào sẽ xuất hiện, mà còn là việc có những cái nhìn đầu tiên về những chiến thuật có thể được Gareth Southgate áp dụng tại giải đấu lớn lần này.

E2qfZQUXoAcKO-e

Rất nhiều những cái tên đã bị loại sau khi tuyển Anh công cố danh sách chính thức. Jesse Lingard là một trong số bảy cái tên sẽ không cùng tuyển Anh tham dự EURO hè này. Những màn trình diễn tốt tại West Ham mùa giải vừa qua khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho tiền vệ này. Cùng với đó là Mason Greenwood của Manchester United, sau khi cầu thủ này rút khỏi tuyển Anh vì dính chấn thương.

EkEVw3NXkAE0RNM

Trong khi đó, người được giới truyền thông liên tục đưa tin sẽ không được triệu tập lại có tên trong danh sách 26 cái tên chính thức. Rất nhiều tin đồn cho rằng Trent Alexander-Arnold sẽ không cùng tuyển Anh tham dự EURO 2021. Trên thực tế, hậu vệ của Liverpool đã không được triệu tập trong chiến dịch vòng loại World Cup, đó có lẽ là lý do duy nhất khiến truyền thông đưa tin cầu thủ này sẽ không được tham dự EURO 2021. Với những gì đã thể hiện mùa này, hậu vệ 22 tuổi sẽ là một quân bài quan trọng trong đội hình Tam Sư.

Tuyến giữa sẽ không có quá nhiều lựa chọn cho Southgate. Chỉ có năm tiền vệ được gọi trong đợt triệu tập này. Dẫu vậy, đó đều là những cái tên đã thể hiện được bản thân trong suốt mùa giải vừa qua. Ngoại trừ Jordan Henderson khi cầu thủ này chỉ mới hoàn thành xong giai đoạn hồi phục sau chấn thương của mình và gần như không thi đấu ở giai đoạn sau mùa giải với Liverpool.

E2F3MfkWQAMM3HA (2)

Hàng công sẽ là nơi hội tụ nhiều ngôi sao nhất của Tam Sư. Harry Kane, Marcus Rashford, Jadon Sancho hay Jack Grealish chắc chắn là những cái tên mang đến những hy vọng lớn trên hàng công. Chưa kể, những Dominic Calvert-Lewin hay Phil Foden sẽ là những lựa chọn đầy chất lượng ở những thế trận khó khăn.

Đội tuyển Anh sẽ nằm ở bảng D, chạm trán các đối thủ Croatia, Cộng hòa Séc và Scotland. Đây là một bảng đấu tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm cho thầy trò Gareth Southgate bởi cả ba đối thủ của họ đều không phải những đội tuyển dễ chơi. Tam Sư sẽ có trận mở màn đối đầu với Croatia vào ngày 13/6, đây được coi là trận đấu sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng D.

Danh sách chính thức tuyển Anh tham dự EURO 2021.

Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham).

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Man City), Jack Grealish (Aston Villa) Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Man City).

Theo dõi Sports442 trên