sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Danh sách đội tuyển Bắc Macedonia dự EURO 2021

Thứ ba, 08/06/2021 15:04 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bắc Macedonia đã chốt danh sách 26 cái tên sẽ cùng họ tham dự EURO 2021, nơi Pandev cùng các đồng đội sẽ tận hưởng không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hè này.

E3DZmJ5WQAA3olc

Việc được góp mặt tại VCK EURO 2021 đã là một phép màu đối với Bắc Macedonia. Ý tưởng về việc đội này có thể vượt qua vòng bảng gần như là không có, nhưng dù sao họ cũng đã có những phút giây tuyệt vời ở trận play-off, nơi Goran Pandev thể hiện lý do anh luôn được tin tưởng dù đã bước sang tuổi 37. Cựu tiền đạo của Inter Milan đã có trận ra mắt cách đây hai thập kỷ, dù đã tính đến chuyện giải nghệ, nhưng anh ấy đã ở lại với đội tuyển để có được chiến thắng đáng nhớ trước Georgia.

Bắc Macedonia về đích thứ ba ở vòng loại, nhưng cách biệt điểm số của họ là quá lớn so với hai cái tên dẫn đầu là Ba Lan và Áo. Tuy nhiên, tại Nations League, nơi họ chỉ phải đối đầu với những Armenia, Gibraltar và Liechtenstein, sau đó là Kosovo và Georgia trong trận play-off. 

E20qWlpXMAUbBq0 (2)

Các cầu thủ của Bắc Macedonia thừa hiểu họ đã gặp may khi có mặt tại EURO 2021. Tuy nhiên, cũng không phải ngẫu nhiên họ góp mặt ở giải đấu hè này. Các học trò của Igor Angelovski đã giành chiến thắng trong cả hai lượt trận trước ba đội được đánh giá yếu hơn họ là Slovenia, Israel và Latvia. Họ tham gia giải đấu chỉ đơn giản là việc tận hưởng không khí của nó, và khiến mùa hè này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Nhìn chung, Bắc Macedonia có được sự gắn kết trong lối chơi và ý chí chiến đấu ngoan cường. Đây cũng không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt nếu nhìn vào những cái tên họ sở hữu. Pandev sẽ là người lĩnh xướng đội bóng. Tiền vệ 21 tuổi, Elif Elmas của Napoli sẽ nhận được nhiều kỳ vọng, cùng với Enis Bardhi của Levante và Ezgjan Alioski của Leeds United. Đứng trong khung gỗ, Stole Dimitrievski sẽ là lựa chọn đáng tin cậy, người đã thể hiện sự bình tĩnh trước những sức ép ở các trận đấu quan trọng.

Bắc Macedonia được đánh giá là đội yếu nhất tại EURO 2021, điều đó khiến đội tuyển này chẳng còn gì để mất và sẽ chứng minh chiến thắng 2-1 trước Đức tại vòng loại World Cup không phải điều ngẫu nhiên. Pandev cùng các đồng đội sẽ nằm ở bảng C, nơi có sự góp mặt của Ukraina, Áo và Hà Lan, họ sẽ khởi đầu hành trình của mình với cuộc chạm trán tuyển Áo vào ngày 13/6 tới.

Danh sách 26 tuyển thủ tham dự EURO 2021 cùng Bắc Macedonia:

Thủ môn : Stole Dimitrievski (Rayo Vallecano), Damjan Shishkovski (Doxa), Riste Jankov (Rabotnicki Skopje).

Hậu vệ : Stefan Ristovski (Dinamo Zagreb), Visar Musliu (Fehervar), Egzon Bejtulai (Shkendija), Kire Ristevski (Ujpest), Gjoko Zajkov (Charleroi), Darko Velkovski (Rijeka), Ezgjan Alioski (Leeds United).

Tiền vệ : Arijan Ademi (Dinamo Zagreb), Stefan Spirovski (AEK Larnaca), Boban Nikolov (Lecce), Tihomir Kostadinov (Ruzomberok), Ferhan Hasani (Partizani Tirana), Eljif Elmas, Daniel Avramovski.

Tiền đạo : Goran Pandev (Genoa), Aleksandar Trajkovski (Real Mallorca), Ivan Trichkovski (AEK Larnaca), Vlatko Stojanovski (Chambly), Krste Velkovski (Sarajevo), Milan Ristovski (Spartak Trnava), Enis Bardhi (Levante), Darko Churlinov (Vfb Stuttgart), Marjan Radeski (Akademija Pandev).

 

Theo dõi Sports442 trên