sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thua sát nút UAE, tuyển Việt Nam vẫn tạo nên “lịch sử chưa từng có”

Thứ tư, 16/06/2021 02:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù phải nhận trận thua sát nút 2-3 trước UAE nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tạo nên lịch sử khi chính thức lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với tâm lý thoải mái khi mục tiêu chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu và nhường thế trận cho chủ nhà UAE. Dẫu vậy hơn nửa thời gian đầu của hiệp thi đấu thứ nhất, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk không tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào. Bước ngoặt của hiệp đấu đến vào phút 32 khi Majed Hassan xâm nhập vòng cấm và tung cú sút không thể cản phá.

Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà UAE liên tiếp tạo áp lực về phía khung thành ĐTVN. Thành quả đã đến với họ ở phút 40. Thủ môn Tấn Trường trong tình huống lao ra cản phá đã vô tình phạm lỗi trong vòng cấm với Abdullah Al-Naqbi. Trên chấm phạt đền, Ali Mabkhout không bỏ lỡ cơ hội và nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV HLV Bert van Marwijk.

Tuyển Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Chưa dừng lại ở đó, những phút đầu hiệp 2 đội chủ nhà lại ghi thêm bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên tuyển Việt Nam cho thấy tinh thần quyết tâm khi không chấp nhận bỏ cuộc. HLV Park Hang Seo thay một loạt cầu thủ tấn công vào sân và thành quả đã đến ở phút 84. Tiến Linh có pha dứt điểm lạnh lùng để ghi bàn thắng “danh dự” cho Việt Nam. Phút 90+2, Việt Nam lại có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Minh Vương và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-3.

Mặc dù phải nhận thất bại trước UAE tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chính thức tạo nên lịch sử khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi kết quả lợi ở bảng đấu của Úc giúp ĐTVN chính thức nằm trong nhóm những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là chiến tích lịch sử của ĐTVN khi lần đầu tiên chúng ta góp mặt ở vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup sau 125 phát triển của môn bóng đá.

Diễn biến trận đấu:

93" VÀOOOOOO Minh Vương tỏa sáng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

84" VÀOOOOOO Tiến Linh dứt điểm lạnh lùng giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt.

52" VÀOOOOOO Khamis ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho UAE. Tấn Trường cản phá thành công pha dứt điểm đầu tiên của cầu thủ UAE, nhưng không thể làm gì ở tình huống tiếp theo.

45" Hiệp 1 kết thúc!

40" VÀOOOOOOOOO Chủ nhà UAE nhân đôi cách biệt sau khi Ali Mabkhout thực hiện thành công pha đá phạt đền

32"" VÀOOOOOOOO Majed Hassan bên phía UAE tung cú sút không thể cản phá, nâng tỷ số lên 1-0 cho UAE.

29" Hai đội tạm dừng để tiếp nước, lấy lại thể lực

25" Pha phối hợp trung lộ của ĐT UAE đã bị hàng thủ Việt Nam dễ dàng hóa giải 

18" Ahmeh Al Mabkhout tung cú sút quá nhẹ và không thể làm khó Tấn Trường

17" Việt Nam vẫn đang đứng vững trước các tình huống tấn công của đội chủ nhà UAE.

12" Sau cú sút của UAE, VIệt Nam có tình huống phả công nhưng bất thành. Bùi Tiến Dũng bị cầu thủ chủ nhà phạm lỗi.

7" Thế trận giằng co

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Tấn Trường; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng; Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Hoàng Đức; Tiến Linh.

UAE:
Khaseif, Shaheen Abdalla Almaazmi, Hassan Alblooshi, Ahmeh Al Mabkhout, Majed Hassan, Mohamed Ahbibi, Khajil Ibrahim, De Lima, Ramadan Bekheet, Khamis Hammadi

DH-RA_SAn-VIET_NAM_UAE

Nhận định trận đấu: 

Phải nói rằng UAE đang là một trong những đội bóng có phong độ ấn tượng nhất trong năm 2021. Thầy trò HLV Bert van Marwijk bất bại trong 6 trận đấu với 5 chiến thắng ấn tượng. Tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, UAE thắng liền 3 trận để vươn lên ngôi nhì bảng, “phả hơi nóng” lên ĐT Việt Nam với 2 điểm ít hơn.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo sau gần 2 năm không thi đấu nhưng vẫn duy trì được đẳng cấp và cho thấy sức mạnh của mình ở 2 lượt trận vừa qua. Những “chiến binh sao vàng” đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0 và vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH. Lúc này ĐTVN đang có 17 điểm sau 7 lượt trận.

VIETNAM-UAE

Ở màn so tài tới đây, Việt Nam đang là đội nắm lợi thế về mặt tâm lý bởi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn đứng đầu bảng. Trong khi đó UAE buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình. Trong trường hợp một trong 2 đội xếp nhì bảng thì sẽ so sánh kết quả với các đội nhì bảng khác để giành tấm vé “vớt”.

Về tình hình nhân sự, ĐTVN chắc chắn sẽ vắng mặt Tuấn Anh ở màn so tài tới đây do tiền vệ HAGL dính chấn thương ở trận đấu với Indonesia. Ngoài ra, HLV Park sẽ chào đón sự trở lại của Quang Hải sau án treo giò. Bên phía UAE, HLV Bert van Marwijk sẽ có đầy đủ những quân bài tốt nhất. Nếu duy trì được lối đá chắc chắn của mình, ĐTVN hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu 1 điểm.

DỰ ĐOÁN: UAE 1-1 Việt Nam

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

UAE: Ali Khaseif Humaid, Waleed Abbas, Shaheen Abdalla Abdelrahman Shaheen, Mahmoud Khamis Saeed Khamis Saeed Al Ham, Caio Canedo Correia, Ali Salmin, Fabio Lima, Ali Mabkhoot, Al Ahbabi Bandar Mohammed Saeed, Khalfan Mubarak Khalfan Alrezzi Alshamsi, Abdalla Ramadan

Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn

Theo dõi Sports442 trên