sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thị trưởng Nhật Bản bị chỉ trích vì hành động 'thiếu chuẩn mực' với HCV Olympic

Thứ sáu, 13/08/2021 16:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thị trưởng thành phố Nagoya, Nhật Bản, ông Takashi Kawamura đã phải lên tiếng xin lỗi sau hành động cắn chiếc HCV Olympic Tokyo.

Sự cố xảy ra ngày 4-8, tại buổi lễ mừng công tại quê nhà của vận động viên Miu Goto, thành viên đội tuyển bóng mềm nữ Nhật Bản đoạt HCV Olympic Tokyo 2020. Thị trưởng thành phố Nagoya, Takashi Kawamura đã có hành động khiến tất cả phải bất ngờ.

Trong lễ vinh danh, VĐV Miu Goto đã trao tấm HCV cho thị trưởng như một sự “báo công” với người lãnh đạo của địa phương mình. Tuy nhiên vị thị trưởng đã cầm nó và nói đùa “nó nặng đấy”. Sau đó ông bất ngờ kéo khẩu trang và đưa chiếc huy chương lên miệng cắn mà chưa xin ý kiến của Goto.

can-huy-chuong-1628244040
Ông Takashi cắn gãy tấm HCV Olympic ngay trên sóng truyền hình

Điều đáng nói là do không kiểm soát được lực cắn, ông Takashi  đã... làm gãy chiếc huy chương ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Sau sự cố, chiếc HCV “in dấu răng thị trưởng” của Goto sẽ được thay mới.

Về phía thị trưởng, ông đón nhận làn sóng chỉ trích của người dân Nhật Bản bởi hành động này vi phạm tiêu chuẩn an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Ông Kawamura đã phải gửi lời xin lỗi đến Miu Goto, đơn vị sở hữu đội bóng mềm Red Terriers cũng như trực tiếp nói chuyện điện thoại với Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản để nói lời xin lỗi.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên