sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Siêu cò Châu âu chỉ trích CLB Việt Nam đang dùng người không hiểu bóng đá làm bóng đá

Thứ hai, 04/10/2021 09:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây nhà quản lý và môi giới bóng đá hay còn gọi là “siêu cò” người Slovenia - Jernej Kamensek đã có những chia sẻ về các “góc khuất” của Bóng đá Việt Nam.

Jernej Kamensek là một nhà quản lý và môi giới bóng đá người Slovenia. Ông có rất nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại môi trường bóng đá Việt Nam và có công đưa về V-League rất nhiều cầu thủ ngoại chất lượng như Pape Omar, Nastja Ceh hay HLV Petrovic. 

Trong một buổi trao đổi với Thethao.vn, siêu cò này đã có những chia sẻ về các “góc khuất” dở khóc dở cười trong quá trình ông làm việc tại Việt Nam mà bất cứ ai nghe xong cũng đều phải giật mình. 

Sieu-co-chau-au-V-league- vietnam
Jernej Kamensek từng có rất nhiều năm làm việc tại Việt Nam

Siêu cò người Slovenia thuật lại câu chuyện về những ngày đầu đưa Pape Omar - một trong những ngoại binh nổi bật nhất tại V-League đến Việt Nam: “ Khi tôi đưa Pape Omar sang Việt Nam cách đây hơn 10 năm, đội đầu tiên cậu ấy đến chơi thử là SLNA. 

Thực tế, nếu thử việc Omar hay Nastja Cehở một quốc gia khác thì cùng lắm chỉ cần 1 tuần thôi. Và ở nước ngoài người ta tìm cầu thủ bằng cách gọi điện, trả tiền để cầu thủ bay sang đá thử một trận, nếu ổn thì ký. Chứ không cầu thủ nào sang ở đến tận một tháng cả.

Vậy mà ngày xưa SLNA cần đến 18 ngày để trả lời tôi rằng Omar là một cầu thủ không tốt. Thế nhưng chúng ta đều có thể thấy trong vong 10 năm qua Omar là một trong những cầu thủ ngoại hay nhất V.League."

kamensek_03
Jernej Kamensek cho rằng cách tuyển trạch của Việt Nam không tốt (Ảnh: Thethao.vn)

Jernej Kamensek còn cho rằng công tác tuyển trạch và thử việc các cầu thủ ngoại tại Việt Nam diễn ra vô cùng nghiệp dư: 

"Cách thử chân cầu thủ ở Việt Nam cũng rất nghiệp dư. Năm 2014, tôi có xem 2 đội ở miền Bắc đá giao hữu trước mùa giải với nhau để thử chân các cầu thủ. Và ngày hôm đó có tất cả 67 cầu thủ được vào sân để đá ở một trận đấu 90 phút. Tính ra mỗi người có không đến 2 phút để chạy trên sân.

Tôi có đưa 2 cầu thủ Nam Mỹ sang đá ở trận đấu đó. Xong trận, HLV bảo là 2 cầu thủ này không biết đá bóng. Nhưng thực tế họ làm gì có thời gian để mà đá bóng khi CLB thử việc kiểu vô tội vạ, dùng đến 67 cầu thủ.

Một yếu tố nữa là việc lãnh đạo các CLB ở Việt Nam không nhận thức được việc phải sử dụng người hiểu bóng đá cho công việc bóng đá. “

XEM THÊM: 

Sếp lớn Tổng cục TDTT ủng hộ Lạch Tray đăng cai 2 trận của ĐT Việt Nam tại Vòng loại WC

“Bóng đá Trung Quốc lụi bại suốt 40 năm và trình độ giờ chỉ còn ngang ngửa Việt Nam”

HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam ngay trước trận gặp Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên