sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam tiến bộ nhưng vẫn bị Thái Lan tạo khoảng cách lớn

Thứ năm, 09/12/2021 06:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo cập nhật mới nhất về BXH các CLB Châu á, Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 6 khu vực Đông Á và đã bị Thái Lan nới rộng khoảng cách.

Ngoài BXH FIFA để đánh giá về trình độ của các đội tuyển quốc gia thì còn rất nhiều bảng xếp hạng khác về bóng đá, bao gồm cả bảng xếp hạng về các CLB. Ở khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có 1 thang điểm dựa trên thành tích của các câu lạc bộ dự AFC Cup, AFC Champions League, để phân bổ hạn ngạch cho những giải đấu năm sau.

BXH-VIET-NAM-THAI-LAN
Thái Lan vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam về cấp độ CLB

Theo thống kê mới nhất (Tháng 12) của trang Footyranking, dựa vào thành tích của các CLB ở AFC Champions League vừa qua thì Thái Lan đang có sự thăng tiến đáng kể trên BXH các CLB Châu á. Theo đó, họ đã có được hơn 8,500 điểm sau khi kết thúc AFC Champions League 2021 nhờ vào thành tích ấn tượng của Pathum Utd (lọt tới vòng 1/8).

Trong khi đó với thành tích mà Viettel FC có được tại AFC Champions League vừa qua thì Việt Nam cũng được cải thiện số điểm đáng kể khi được cộng 6,000 trong năm 2021. Tuy nhiên hiện tại, nền bóng đá xứ Chùa vàng đã bỏ xa chúng ta tới tận 9,732 điểm và tiếp tục đứng đầu ĐNÁ. Đây có thể xem là một số điểm rất khó để bắt kịp. Xét chung toàn châu Á thì Thái Lan hiện xếp vị trí thứ 9 còn Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 14.

afsas
Số điểm và thứ hạng của các nền bóng đá Châu Á cấp độ CLB

Với những gì có được trong những năm qua tại sân chơi Châu lục, từ mùa giải 2021, bóng đá Việt Nam sẽ có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và 2 suất dự vòng bảng AFC Cup. HAGL đã được chọn để tham dự AFC Champions League 2022 và 2 đại diện của Việt Nam dự AFC Cup là Viettel và Nam Định. Và từ mùa giải 2023, bóng đá Việt Nam sẽ có 1 suất dự AFC Cup, 1 suất vào thẳng và 1 suất dự Play-off AFC Champions League. 

XEM THÊM: 

Xác định 15/16 đội vượt qua vòng bảng Champions League: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Cựu huấn luyện viên HAGL cập bến đội bóng mới sau 3 tuần bị sa thải 

NÓNG: ‘Nghi án’ CLB Indonesia giấu giấy triệu tập ĐTQG, không cho ngôi sao tham dự AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên