sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu hàng công mạnh nhất Đông Nam Á?

Thứ sáu, 07/05/2021 14:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ đồng đều và chất lượng. Hàng công của chúng ta được xem là niềm “ao ước” của cả Đông Nam Á.

Trong khu vực Đông Nam Á đang nổi lên một trào lưu đó là nhập tịch các cầu thủ gốc nước ngoài. Malaysia hay Indonesia đang đi đầu xu thế này và bị cho rằng đang mất dần tính truyền thống của bóng đá nước nhà. Nhìn lại Việt Nam, chúng ta vẫn kiên định với lối làm bóng đá ưu tiên các cầu thủ sinh ra ở mảnh đất hình chữ S.

Phan Văn Đức “nịnh” cô vợ xinh đẹp, quyết ghi thêm “bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời”

Rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại sở hữu lứa cầu thủ đồng đều và đẳng cấp đến vậy. Theo danh sách sơ bộ 37 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập cho hành trình còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á có rất nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. 

Cong-phuong-van-toan-quang-hai-1
Hàng công của Đội tuyển Việt Nam là niềm ao ước của cả Đông Nam Á

Trên hàng tiền đạo là sự góp mặt của: Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Trong những cái tên kể trên thì Văn Toàn, Tiến Linh hay Văn Đức đang nằm trong top đầu danh sách vua phá lưới V-League mùa giải năm nay. Riêng cầu thủ của HAGL - Văn Toàn đang đứng đầu với 7 bàn thắng.

Văn Hậu, Văn Quyết và 10 ngôi sao nào bị HLV Park “thẳng tay” gạch tên?

Truyền thông Thái Lan nhiều lần ao ước đội bóng của họ có được một chân sút như Tiến Linh, bởi những cái tên hiện tại đang tập trung đội tuyển Thái Lan như Adisak Kraisorn, Supachai Jaidet, Suphanat Mueanta đều đang có phong độ rất phập phù. Indonesia cũng tương tự, nếu không dùng cầu thủ nhập tịch thì đội tuyển xứ vạn đảo thực chất không còn tiền đạo có chất lượng.

VAN-TOAN
Văn Toàn đang có mùa giải thăng hoa khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League mùa này

Theo thống kê của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của chúng ta lên tới hơn 4 triệu EURO trong đó những cầu thủ được định giá cao nhất đều nằm trên hàng công như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn (300.000 Euro) hay Công Phượng (250.000 Euro). Những con số kể trên đều vượt xa những cái tên khác trong khu vực.

VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐTQG Việt Nam tại VL WC 2022

Theo dõi Sports442 trên