sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Bóng đá nữ Việt Nam chơi lớn, mời HLV từng tham dự World Cup về dẫn dắt

Thứ hai, 17/05/2021 18:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB bóng đá nữ Hà Nội Watabe I bất ngờ gửi lời mời tới HLV Hàn Quốc - Ông Jong Song-jon, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển nữ Hàn Quốc.

Theo thông tin của Zing từ công ty đại diện của HLV Park Hang Seo, thời gian tới đây sẽ có một HLV Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc. Cụ thể, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã gửi thư mời tới HLV Jong Song-jon. Đây được xem là bước tiến mới của bóng đá nữ Hà Nội.

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

Ngược về quá khứ, HLV Jong Song-jon từng có kinh nghiệm cầm quân tại đội U20 nữ Hàn Quốc. Đặc biệt, chiến lược gia này từng dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia của xứ sở kim chi trong giai đoạn từ năm 2010 - 2018. Thêm vào đó, ông cũng có kinh nghiệm cầm quân ở cấp độ CLB.

HA-NOI-HLV-HAN-QUOC

Trong quá khứ, HLV sinh năm 1971 chơi bóng ở vị trí tiền vệ. Trên cương vị HLV, ông đã giúp nữ Hàn Quốc 2 lần tham dự Asian Games và 4 lần tham dự các kỳ World Cup cho bóng đá nữ. Tiếp đến, HLV Jong từng đưa Incheon Hyundai Steel Red Angles vô địch Women K-League 2020 trong năm đầu tiên làm việc.

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

Theo tiết lộ của đôi bên, bản hợp đồng với HLV Jong sẽ diễn ra trong 6 tháng. Sau đó tùy vào kết quả của Hà Nội để quyết định tương lai lâu dài. Trong thư mời được gửi đi, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội sẽ chịu toàn bộ chi phí về lương, phụ cấp và chi phí phát sinh. 

VIDEO: Nhà sư Thiếu Lâm hạ đo ván cao thủ MMA người Mỹ

VIDEO: Highlights nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên