sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

BLV Quốc tế bị đuổi việc vì “miệt thị” VĐV Hàn Quốc tại Olympic Tokyo

Thứ năm, 29/07/2021 11:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

BLV kỳ cựu Dimosthenis Karmiris của Đài truyền hình Hy Lạp đã bị sa thải vì có những lời miệt thị VĐV Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình.

Trong một buổi làm nhiệm vụ bình luận các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020, BLV Dimosthenis Karmiris của đài Truyền hình Hy Lạp đã có những lời lẽ phản cảm về khả năng thi đấu và ngoại hình của VĐV bóng bàn Hàn Quốc - Jeoung Young-sik.

VIDEO: Pha nhảy cầu "hài hước" nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo 2020

"Người Hàn Quốc không thể chơi bóng bàn. Mắt họ bé tí nên tôi không hiểu bằng cách nào họ có thể nhìn quả bóng di chuyển qua lại", Karmiris nói trên sóng truyền hình ERT sáng 27/7.  Đây là những lời lẽ khó chập nhận khi nó thể hiện sự thiếu tôn trọng VĐV Hàn Quốc và có ý phân biệt chủng tộc - hành động bị lên án mạnh mẽ trên toàn thế giới.

99f45d812cc3c59d9cd2
BLV Karrmiris đã bị sa thải ngay lập tức

Ngay lập tức những bình luận của BLV này vấp phải làn sóng phản đối của NHM thể thao trên thế giới. Trước áp lực dư luận và hành động khó tha thứ này, đài truyền hình của Hy Lạp đã quyết định sa thải ngay lập tức BLV Karrmiris.

"Những bình luận phân biệt chủng tộc không có chỗ trên truyền hình công cộng. Sự hợp tác giữa ERT và Dimosthenis Karmiris đã chấm dứt vào ngày hôm nay, ngay sau trận đấu buổi sáng", đài truyền hình Hy Lạp thông báo hôm 27/7.

Thủng lưới 17 bàn, bóng đá Trung Quốc chính thức bị loại ở Olympic Tokyo 2020

Về nhì vòng loại, "Người cá Việt Nam" vẫn không thể vào Chung kết 800m tự do Olympic Tokyo

Theo dõi Sports442 trên