sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Báo Trung Quốc: “Trình độ ĐT Việt Nam cũng bình thường thôi”

Thứ tư, 23/06/2021 07:47 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ báo Trung Quốc - Sina vừa có bài viết đánh giá thấp trình độ của ĐT Việt Nam và tỏ ra không hài lòng khi ĐT Trung Quốc bị dư luận Việt Nam đánh giá thấp.

Sau chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, truyền thông trong khu vực đã dành rất nhiều lời tán dương cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên cũng có 1 số quan điểm cho rằng trình độ của ĐTVN cũng chỉ ở mức thường trong khu vực và khó lòng tạo nên bất ngờ ở vòng loại thứ 3.

VIETNAM-UAE (2)
ĐTVN là đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Điển hình như tờ Sina (Trung Quốc) mới đây đã có bài viết với tiêu đề "Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng. Dư luận Việt Nam chê tuyển Trung Quốc nhưng bản thân tiềm năng của tuyển Việt Nam cũng chỉ thường thôi"

Tác giả bài viết nhận định: "Bóng đá Việt Nam vốn thăng hoa trong những năm gần đây. Truyền thông Việt Nam thi nhau cho rằng việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup với họ không phải là điều dễ dàng. Nhiều quốc gia vẫn hàng chục năm mới lọt vào vòng đấu này một lần.

Dư luận Việt Nam cho rằng bóng đá Trung Quốc có những nguồn lực đầu tư tài chính hàng đầu thế giới, nhưng tính chuyên nghiệp của đội tuyển Trung Quốc đương đối kém. Họ chĩa mũi dùi và liên tục công kích tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này thực sự rất phiến diện. 

VIET-NAM-TRUNG-QUOC (2)
Tờ báo Trung Quốc nhận định khả năng của ĐTVN không quá đáng gờm.

Tuyển Việt Nam cũng chỉ bình thường thôi. Họ có một nhược điểm cố hữu là thể trạng thấp bé, đồng nghĩa với thể lực và khả năng tranh chấp không tốt mà đây lại là một trong những nền tảng rất quan trọng của bóng đá. Nếu không có khả năng đối đầu về thể lực thì dù thế nào đi chăng nữa, kỹ thuật có tốt đến mấy cũng khó phát huy được.

Trong tình huống phải đối đầu những đối thủ có thể trạng vượt trội hoặc gặp áp lực lớn, những cầu thủ có thể trạng kém sẽ gặp thua thiệt rất lớn. Vì vậy, nếu không có những trường hợp đặc biệt xảy ra, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không thể chen chân vào VCK World Cup, vòng đấu 12 đội đã quá sức đối với họ. “

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên