sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

AFC ra quyết định quan trọng, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn tại VL World Cup

Thứ sáu, 18/06/2021 09:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo thông báo mới nhất của AFC, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ chính thức được đưa vào sử dụng ở Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á.

Tối 17/6 (theo giờ Việt Nam), trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đưa ra thông báo sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Cùng với đó, AFC cũng đưa ra những tiêu chuẩn mới về công tác trọng tài.

AFC là liên đoàn bóng đá đầu tiên trên thế giới sử dụng VAR ở những trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup. Đây được xem là quyết định vô cùng hợp lý của AFC nhằm giảm thiểu sai sót cho các trận đấu khi mà vòng loại thứ 2 vừa qua VAR chưa được áp dụng dẫn đến rất nhiều tình huống gây tranh cãi.

AFC-VAR-WORLD-CUP
AFC chính thức đưa VAR vào sử dụng tại VL thứ 3 World Cup 2022

Điển hình như ở trận đấu mới đây của ĐT Việt Nam vs UAE tại lượt trận hạ màn. Những phút đầu hiệp thi đấu thứ 2, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Việt Nam có pha xâm nhập vòng cấm và bị phạm lỗi. Tuy nhiên trọng tài người Tây Á lại không cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền và gây ra một làn sóng “phẫn nộ” sau trận đấu.

Theo quy định của giải tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ có 12 đội được chia làm 2 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà sân khách, chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup. Hai đội hạng 3 sẽ đá play-off lượt đi, lượt về để chọn ra đại diện châu Á dự play-off liên khu vực.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên