sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

TP HCM lại sắm tây, chiêu mộ bom tấn sở hữu chiều cao khủng để củng cố hàng thủ tệ hại

Thứ năm, 20/05/2021 07:22 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

CLB TP HCM đã xác nhận sẽ chiêu mộ trung vệ Brendon Lucas từ Leixoes SC.

CLB TP HCM đã mắc nhiều sai lầm ở V League 2021. Quá chú trọng hàng công bằng việc mua 3 tiền đạo Brazil về đội chủ sân Thống Nhất, HLV Mano Polking đã vô tình khiến đội bóng rơi vào tình huống éo le. Hàng công rời rạc, hàng thủ tan hoang là những từ có thể miêu tả đội hình CLB TP HCM lúc này. 

Trong quãng thời gian tạm nghỉ, CLB TP HCM đã vội chiêu mộ trung vệ Brazil Brendon Lucas từ Leixoes SC. Dự kiến, cầu thủ Brazil sẽ có mặt tại đội bóng ngày 22/5 sau khi hoàn thành cách ly y tế 21 ngày.

Empty

Trung vệ sinh năm 1995 sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ yếu kém của CLB TP HCM từ đầu mùa. Sau khi gạch tên Diakite khỏi danh sách, đội bóng càng gặp nhiều khó khăn hơn nhưng HLV Mano Polking vẫn cương quyết để trung vệ người Senegal ra đi vì không hợp với chiến thuật. 

Với sự rời rạc trên hàng công, CLB TP HCM rất có thể sẽ phải đua trụ hạng ở mùa giải này. Lối chơi tấn công công đem lại hiệu quả khi 3 ngoại binh chơi cá nhân trong khi Lee Nguyễn bị bắt bài. Chính vì lí do này mà BLĐ đội bóng buộc phải gia cố hàng thủ nếu không muốn mắc thêm bất cứ sai lầm nào.

Empty
Brendon Lucas mắc áo sọc trắng-đỏ thứ 2 từ trái sang (Ảnh: Getty Images)

Hàng phòng ngự chính là điểm yếu chí mạng của CLB TP.HCM ở giai đoạn 1. Sau 12 vòng đấu, họ là đội nhận số bàn thua nhiều thứ nhì giải với tổng cộng 17 lần phải vào lưới nhặt bóng. 

Đội chủ sân Thống Nhất sẽ ký bản hợp đồng 1,5 năm với trung vệ Lucas. Cầu thủ này trước đó thuộc biên chế CLB Portimonense của giải VĐQG Bồ Đào Nha nhưng bị đẩy xuống hạng Nhất sau một cuộc thanh lọc đội hình. 

Anh chơi cho Leixoes SC theo dạng cho mượn từ đầu năm 2020. Ở mùa giải năm nay, trung vệ sinh năm 1995 đã thi đấu 26 trận cho đội bóng ở giải hạng Nhất, trong đó chỉ có một trận vào sân từ băng ghế dự bị. 

Sở hữu chiều cao lên tới 1m88, trung vệ này sẽ giúp CLB TP HCM có lợi thế trong các pha không chiến. Đây chính là mảnh ghép hoàn hảo cho CLB TP HCM và đem đến sự an tâm cho NHM.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên