sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sở hữu chỉ số đáng kinh ngạc, Tấn Trường xứng đáng là mảnh ghép hoàn hảo thay Văn Lâm

Thứ hai, 31/05/2021 16:05 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Đội tuyển Việt Nam cũng không nên quá lo lắng khi không có Văn Lâm vì hiện tại, trong số 3 thủ môn còn lại, Bùi Tấn Trường đủ đảm đương trọng trách lớn, nếu xét trên các khía cạnh về chuyên môn.

Tấn Trường từng mắc sai lầm lớn trong quá khứ khiến nhiều người lo lắng về phong độ khi thi đấu cho ĐTQG, ấy vậy, thủ thành Hà Nội FC lại sở hữu những chỉ số đáng kinh ngạc từ đầu mùa giải V League 2021 vừa qua.

Tấn trường đã thực hiện thành công 32/35 tình huống ra vào - tương đương với 91% không phạm lỗi và không bị phạm lỗi. Anh cũng chưa hề nhận thể đỏ hay thẻ vàng. Ngoài ra, sau 12 vòng đấu, Tấn Trường cản được 32 pha bóng và để thủng lưới 12 bàn.

Empty

Trong số 20 đường chuyền của Tấn Trường có tới 17 đường chuyền thành công. Theo như những con số này, cả hai người đồng nghiệp của Tấn Trường là Văn Toản và Văn Hoàng đều kém hơn. Ngoài những chỉ số đẹp, khả năng chuyền chính xác của Tấn Trường sẽ giúp ĐTVN có nhiều lợi thế.

Dẫu từng mắc sai lầm ở ĐTVN trong quá khứ nhưng Tấn Trường đang chứng minh đẳng cấp của mình và qua những con số trên, thủ môn gốc Đồng Tháp hoàn toàn có được sự tin tưởng từ HLV Park. Anh cũng là một trong số những người có khả năng chơi bóng bằng chân tốt để kết hợp với trung vệ phía trên.

Empty

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam nói: “Khi còn chơi cho đội Bình Dương, Trường có vấn đề về tâm lý và bị mất tập trung. Nhưng từ ngày về Hà Nội FC, những sai lầm trong quá khứ không có cơ hội tái diễn. Trường tháo bỏ những băn khoăn của mọi người dành cho mình bằng sự chín chắn, kinh nghiệm ở tuổi 35”.

Trước đây, Tấn Trường đã từng bị kêu ca vì phong độ không ổn định, trận chơi hay trận mắc những lỗi “ngớ ngẩn” dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Nhưng theo bình luận viên Đặng Phương Nam, những điểm yếu về tâm lý đã được Tấn Trường khắc phục khi thi đấu cho Hà Nội FC.

Xem thêm:

'Than khổ' vì tập dưới trời nắng nóng, Tấn Trường kêu cứu CĐM khỏi thời tiết khắc nghiệt

HLV Dương Hồng Sơn tuyên bố thủ môn Tấn Trường vẫn 'ăn đứt' Đặng Văn Lâm ở kinh nghiệm

Theo dõi Sports442 trên