sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kịch bản ĐTVN sẽ giành tấm vé sớm ở VL thứ 3 sau trận đấu sinh tử của Thái Lan

Thứ sáu, 04/06/2021 12:10 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Sau lượt trận đầu tiên, NHM và giới chuyên môn có thể mường tượng ra rõ hơn những kịch bản sẽ xảy ra để ĐT Việt Nam có thể đi tiếp.

Sau những trận đấu đầu tiên ở VL World Cup 2022, UAE đã giành chiến thắng 4-0 trước Malaysia còn Thái Lan hoà đáng tiếc 2-2 trước Indonesia. Với kết quả này, UAE đã vươn lên vị trí thứ 2 đồng thời đẩy Malaysia xuống vị trí thứ 4.

mk46lh81i31klmfpnufl
UAE chơi xuất sắc với 4 bàn thắng

ĐTVN vẫn nắm lợi thế sau lượt trận vừa qua, tuy nhiên để đảm bảo tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Park cần giành ít nhất 7 điểm ở 3 lượt trận còn lại. 

Trong số nhiều trường hợp được đưa ra, một kịch bản thú vị giúp ĐTVN dễ dàng đi tiếp chỉ cần dựa vào kết quả của 3 trận đấu. Điều kiện đó bao gồm Việt Nam thắng Indonesia và Mlaysia, và chờ Thái Lan đấu UAE ngày 7/6.

Thái Lan đã tự bắn vào chân mình khi để UAE cầm hoà, vị vậy cơ hội của Thái Lan càng xa vời hơn với điều kiện phải thắng UAE ở trận đấu tới.

Empty
Thái Lan thất vọng sau trận hoà với Indonesia

Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh như UAE cộng với việc tinh thần cầu thủ Thái Lan đang đi xuống, một kết quả thắng là khá mong manh, ấy vậy kịch bản hoà là điều kiện tuyệt vời cho Việt Nam nếu Thái Lan và UAE chia điểm. Hai đối thủ này được đánh giá khá cao và dự kiến sẽ có một trận cầu căng thẳng và gay cấn.

Ở lượt trận ngày 11/6, chỉ cần Việt Nam hạ gục Malaysia là thầy trò HLV Park chắc chắn sẽ có tấm vé dự VL cuối cùng.

Tuy nhiên, đối thủ Indonesia là đội bóng cần phải cẩn trọng, họ đã thực sự thay đổi dưới triều đại HLV Shin Tae yong, gỡ hoà 2 bàn thắng trước Thái Lan. Đây là điều mà HLV Park cần lưu tâm trước khi đối đầu đội bóng này.

Dù Malaysia không chơi tốt trước UAE nhưng họ sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch. Bất cứ diễn biến nào cũng có thể xảy ra nên các học trò của HLV Park không thể khinh địch.

Nhưng dẫu sao, kịch bản về một trận hòa giữa Thái Lan và UAE rất dễ có thể xảy ra. Khi ấy, HLV Park và các học trò sẽ rộng đường tính toán, quyết định số phận của mình.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên