sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Quốc Vượng: 'Tôi không cho phép đội bóng là bản nhái của HAGL, đầu tư như vậy mà chưa vô địch'

Thứ sáu, 23/04/2021 15:48 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Hoà Bình FC vừa chia sẻ về những dự định mục tiêu tại đội bóng mới thành lập.

 CLB Hoà Bình FC đã làm lễ xuất quân vào ngày 22/4 vừa qua, theo đó, HLV Quốc Vượng sẽ dẫn dắt đội bóng mới thành lập này thi đấu tại Giải Hạng Nhì Quốc gia.

Chia sẻ về cảm xúc hiện tại, HLV Quốc Vượng cho hay: "Việc trở thành một HLV trưởng đòi hỏi mình phải làm tốt, đảm nhận rất nhiều đầu việc của cả một đội bóng. Dĩ nhiên, sự khác biệt là cực kỳ lớn. Mà chắc có lẽ, khác biệt lớn nhất đó chính là trách nhiệm và sự áp lực về thành tích với NHM, với lãnh đạo đội bóng.

Empty
Lễ xuất quân Hoà Bình FC

"...Cái mà tôi hướng đến là phát triển từ từ, chậm mà chắc trong tương lai chứ không thể đòi hỏi sự ngay lập tức được. Đó là điều không thể. Cá nhân tôi hiểu rõ bản sắc hướng đến trong lối chơi của Hòa Bình trong tương lai đó chính là lối đá tấn công đẹp mắt, đá pressing hiện đại.

Mình không thể học theo châu Âu 100% được vì những yếu tố liên quan đến thể lực, thể hình, nhưng họ có những cái mình có thể áp dụng hoàn toàn được. Ở trong một chừng mực nào đấy, chúng ta có thể thể hiện phần nào yếu tố đó. Với tôi, đó là bản sắc mà tôi muốn hướng đến.

Ở Việt Nam, chúng ta chắc cũng chưa quen với khái niệm tấn công pressing, nhưng đơn giản là đó là ý tưởng của riêng tôi và phải làm bằng được."

HAGL được coi là một mô hình bóng đá thành công ở Việt Nam hiện tại, tuy nhiên HLV Hoà Bình FC chia sẻ, đội bóng không muốn trở thành bản sao của HAGL.

"Mô hình đào tạo trẻ của HAGL thì chắc chắn là chúng tôi cần phải học tập. Nhưng với công sức như vậy, đầu tư nhiều tiền bạc như vậy mà đến giờ này họ chưa có nổi một chức vô địch V.League thì rõ rằng đó là một điều cần phải nhìn nhận lại.

Empty
HLV Quốc Vượng và các cầu thủ của Hoà Bình FC

Tôi là người rất ham học hỏi, cái gì hay ho, tốt cho mình thì tôi sẽ phải học bằng được từ những cái nhỏ nhất. Nhưng tuyệt đối, tôi không cho phép mình copy bất cứ một ai, kể cả HAGL. Đó chỉ là thứ mà tôi tiếp thu, học hỏi xem có thể vận dụng được gì không.

Hòa Bình là Hòa Bình, HAGL là HAGL, tôi không muốn người ta gọi Hòa Bình là phiên bản copy của HAGL. Tuyệt đối Hòa Bình phải là Hòa Bình, khác biệt so với HAGL, dĩ nhiên, mọi thứ sẽ chỉ nằm ở sự học hỏi."

>>> 'Siêu cò' Công Phượng ra tay, đem về HAGL thủ môn Tuấn Linh uy tín khiến cả V League phải vất vả

>>> Cứu vớt tội đồ TP HCM, Công Phượng mang về bản hợp đồng 'bom tấn' giá 0 đồng cho HAGL

Theo dõi Sports442 trên