sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Mano Polking rơi vào thế bí, tiết lộ khả năng cạnh tranh của Bùi Tiến Dũng với Thanh Thắng

Thứ năm, 06/05/2021 05:30 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV người Brazil đang gặp khó khi phải đưa ra lựa chọn việc sử dụng thủ môn số 1 Thanh Thắng hay thủ môn đang có phong độ cao Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn đầu tiên tại V League sau khi thủ thành số 1 của CLB TP HCM - thủ môn Thanh Thắng bị treo giò do có hành vi xúc phạm trọng tài. Ngay ở trận đầu bắt chính, Bùi Tiến Dũng tỏ ra lóng ngóng và xử lý thiếu chuyên nghiệp khiến CLB TP HCM sớm nhận bàn dẫn trước.

Tuy nhiên, không phụ lòng của người thầy Polking, Bùi Tiến Dũng chơi như lên đồng ở trận đấu trước Hải Phòng, giúp đội chủ sân Thống Nhất giữ sạch lưới đồng thời còn kiến tạo giúp Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ.

Empty
Bùi Tiến Dũng vẫn có khả năng cạnh tranh với Thanh Thắng

Với màn trình diễn tốt như vâỵ, Tiến Dũng xứng đáng được điền tên tiếp, tuy nhiên thủ môn Thanh Thắng đã sẵn sàng quay trở lại sau án treo giò. Chia sẻ với truyền thông, HLV Polking thừa nhận ông đang gặp khó:  

"Mỗi người đều có 50% cơ hội. Thủ môn số 1 là Thanh Thắng nhưng Bùi Tiến Dũng lại thi đấu quá tốt ở trận vừa rồi. Dù khó khăn trong khâu chọn người bắt chính, nhưng việc có sự cạnh tranh cũng là điều tốt với CLB. Hiện tại, tôi vẫn chưa biết chọn ai bắt chính trong trận gặp Bình Dương", huấn luyện viên Brazil chia sẻ.

Xét về phong cách chơi chung của toàn đội, HLV Mano Polking thừa nhận Thanh Thắng có khả năng bắt tốt hơn.

nguyen_thanh_thang_bi_ky_luat
Thanh Thắng được HLV trưởng CLB TP HCM đánh giá cao hơn

"Nếu xét về lối chơi ban bật thì Thanh Thắng tốt hơn. Tuy nhiên, Dũng cũng có những điểm mạnh riêng. Cậu ấy có chiều cao nên lợi thế khi tranh chấp bóng bổng. Tôi sẽ có trách nhiệm phát huy thế mạnh của từng người và khắc phục điểm yếu của họ," ông Polking nói thêm.

Trận đấu giữa Bình Dương và TP HCM sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 7/5 trên sân Gò Đậu. Về lý thuyết, CLB TP HCM vẫn còn cơ hội lọt vào top 6, nhưng dường như khả năng này sẽ khó xảy ra trừ phi các đội xếp trên đều thất bại ở trận cuối cùng. 

Xem thêm:

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu lọt vào đội hình tiêu biểu V League 2021 sau 12 vòng đấu

Hoá tội đồ sau 6 tháng trở lại sân cỏ, Bùi Tiến Dũng vẫn được trao cơ hội khi TP HCM bị dồn vào thế bí

Theo dõi Sports442 trên